Dòng sự kiện:
Người phụ nữ ở Đồng Nai nghi mắc Covid-19, cách ly 900 công nhân KCN Amata
08/06/2021 17:24:09
Một người phụ nữ làm việc tại một công ty trong KCN Amata (Đồng Nai) tiếp xúc với ca dương tính SARS-CoV-2, khiến 900 công nhân tại đây phải cách ly.

UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai sáng nay (8/6) vừa tổ chức họp khẩn với Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai liên quan đến một trường hợp F1 trong khu công nghiệp Amata (TP Biên Hòa).

Cơ quan chức năng họp khẩn về trường hợp nghi mắc Covid-19 trong KCN ở Biên Hòa

Theo cơ quan y tế, trường hợp F1 này là chị N.T.T.D (32 tuổi, ngụ phường Tân Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM), là Trưởng bộ phận kiểm kê tại Công ty Tommbow (địa chỉ tại lô 514, đường 13 khu công nghiệp Amata), có chồng là anh H.Đ.T.V (làm việc tại TP.HCM, ngụ cùng nhà tại TP.Thủ Đức). Anh V có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 chiều ngày 7/6.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 30/5, anh V được công ty nơi anh làm việc khuyến cáo ở nhà để cách ly phòng, chống dịch. Đến chiều 3/6, anh V được công ty thông báo thuộc diện F2, cần cách ly y tế tại nhà. Một ngày sau, anh này được thông báo thuộc diện F1 nên được đưa đi cách ly tập trung. Sau đó CDC TP.HCM thông báo anh V có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Về phía chị D, ngày 3/6 về nhà tại số 305/1/52 tổ 12 (ấp Tân Cang, phường Phước Tân, TP Biên Hòa). Ngày 4/6, làm việc tại công ty ở KCN Amata, đến tối về nhà tại TP Thủ Đức và làm việc tại nhà cho đến nay.

Chị D sau đó được được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả từ CDC TP.HCM.

Trong thời gian làm việc, chị D tiếp xúc với tất cả các dây chuyền làm việc tại công ty với gần 900 công nhân.

Theo nhận định của ngành y tế Đồng Nai, trường hợp của chị D có nguy cơ lây nhiễm cao do tiếp xúc gần với chồng. Hiện có gần 900 công nhân tiếp xúc gần với chị D đã được cách ly.

Sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế TP Biên Hòa đã phun hóa chất khử trùng toàn bộ công ty, lực lượng công an, quân sự kiểm soát không cho người ra vào công ty này để phòng chống dịch bệnh.

Tác giả: Xuân An

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến