Dòng sự kiện:
Người thầy thuốc hơn 2 thập kỷ luôn được bệnh nhân tin yêu
27/02/2019 07:15:58
“Giỏi về chuyên môn, có tâm huyết và giàu lòng yêu thương người bệnh”, là những lời nhận xét mà đồng nghiệp và người dân dành cho một vị trưởng khoa của BVTW Huế cơ sở 2.

TS.BS Nguyễn Đức Hoàng (SN 1966), hiện đang là Trưởng khoa Hồi sức Tích cực Chống độc, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế cơ sở 2 vốn sinh ra và lớn lên bên dòng sông An Cựu (TP Huế). Từ nhỏ, cậu bé Hoàng đã không được may mắn khi bị tật ở chân và luôn là chủ đề bị các bạn cùng trang lứa trêu chọc. Dù vậy, Hoàng vẫn không tự ti hay sống nép mình mà luôn nỗ lực học tập thật tốt để những người xung quanh nể phục. Tốt nghiệp trường THPT Hai Bà Trưng năm 1987, với mong ước trở thành người bác sỹ khám chữa bệnh cho người nghèo, Hoàng đã đăng ký thi vào trường Đại học Y Khoa Huế và đạt số điểm cao.

TS.BS Nguyễn Đức Hoàng (bên trái) là người thầy thuốc luôn được đồng nghiệp trẻ lấy làm tấm gương học hỏi về chuyên môn và y đức.

Năm 1993, sau khi tốt nghiệp trường ĐH Y Khoa Huế, bác sỹ Hoàng được cử về công tác tại Phòng khám Km9, thuộc Trung tâm y tế Hương Trà (Thừa Thiên-Huế). Hương Trà vốn là vùng bán sơn địa, điều kiện lúc ấy đi lại còn khó khăn, giao thông chưa thuận tiện... Tuy nhiên, với tâm huyết yêu nghề, say mê cống hiến, cậu sinh viên y khoa Nguyễn Đức Hoàng vừa mới ra trường đã không quản ngại vất vả, luôn xung phong tình nguyện về các miền quê ở: Quảng Điền, Phong Điền, Hương Trà và cả tận vùng cao A Lưới… để được chăm sóc, tư vấn, khám chữa bệnh cho những người dân nghèo. Hình ảnh chàng bác sỹ trẻ dáng người không cao, chân dù mang tật, nhưng thái độ với bệnh nhân luôn nhẹ nhàng, nở nụ cười thân thiện đã in sâu trong tiềm thức của bao bà con ở vùng quê Hương Trà.

Đặc biệt, về xã Hương Toàn (nay thuộc TX Hương Trà), nhiều bậc trung niên vẫn thường nhắc đến hình ảnh bác sỹ Hoàng lăn lộn cùng bà con chống dịch tả bùng phát sau trận lũ 1997. Thời điểm này, với năng lực chuyên môn cùng tấm lòng y đức của mình, bác sỹ Hoàng đã cùng các y tá cứu sống hơn 10 bệnh nhân mắc dịch tả, đồng thời ngăn được dịch lây lan trên diện rộng.

Đến năm 1998, với những cống hiến của mình, cùng lòng yêu nghề đam mê học hỏi, bác sỹ Hoàng được Sở Y tế Thừa Thiên- Huế cử đi học lớp Cao học nội khoa ở trường Đại học Y Dược Huế. Để rồi 2 năm sau, anh lại tiếp tục về lại mảnh đất Hương Trà và giữ chức vụ Trưởng khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Hương Trà.

Chưa dừng lại, năm 2003 anh tiếp tục nghiên cứu sinh tại trường Đại học Y Dược Huế, tháng 7 năm 2007 anh bảo vệ thành công Luận án Tiến sỹ chuyên ngành Nội Tim mạch. Trong thời gian từ năm 2001 đến 2010 anh và đồng nghiệp (ở cơ quan, BV TW Huế, Đại Học Y Dược Huế) đã tham gia và chủ trì thực hiện 35 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, ngành đã được công nhận và áp dụng vào thực tiễn khám chữa bệnh rất hiệu quả.

Không chỉ vậy, với những cống hiến thầm lặng, từ năm 2005- 2015, bác sỹ Hoàng luôn được Sở Y tế TT Huế công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh, Bằng khen của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Bộ trưởng Bộ Y tế…

Đặc biệt, trong năm 2013, TS.BS Nguyễn Đức Hoàng được công nhận là Thầy thuốc ưu tú. Để rồi cũng giữa năm này, khi thành lập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên-Huế ở huyện Phong Điền, bác sỹ Hoàng được Sở Y tế cử về làm Phó Giám đốc Bệnh viện. Dù vậy, với quan điểm phải luôn trau dồi chuyên môn, cuối năm 2016, bác sỹ Hoàng tiếp tục du học sang Đại học Inha (Hàn Quốc) chuyên về tim mạch. Cuối năm 2017, sau khi về nước, với trình độ chuyên môn vững chắc, Ban Giám đốc BVTW Huế đã tin tưởng và quyết định giao vị trí quan trọng là Trưởng khoa Hồi sức Tích cực Chống độc ở cơ sở 2 cho TS.BS Đức Hoàng.

TS.BS Nguyễn Đức Hoàng trong một ca cấp cứu.

Nói về bác sỹ Hoàng, lãnh đạo BVTW Huế cơ sở 2 nhận định, thầy thuốc Nguyễn Đức Hoàng không những vững về chuyên môn nghiệp vụ, tận tình công việc mà bản chất lối sống của anh hết mực đúng đắn. Đặc biệt, rất hoà đồng, tâm huyết và giàu lòng yêu thương với bệnh nhân. Bởi vậy, bác sỹ Hoàng luôn là tấm gương tiêu biểu của đơn vị, luôn được đồng nghiệp và người dân ở Hương Trà, Phong Điền yêu mến.

Anh Nguyễn Xuân Anh (SN 1995), trú ở xã Phong Xuân, huyện Phong Điền có mẹ đang điều trị ở BVTW Huế cơ sở 2 chia sẻ, mẹ anh được người dân phát hiện nằm bất tỉnh cùng chiếc xe máy bên vệ đường trong tình trạng chấn thương sọ não nặng. Ngay sau khi đưa vào cấp cứu tại BVTW Huế cơ sở 2, các y bác sỹ nơi đây đã nhiệt tâm cứu chữa giúp bà qua cơn nguy kịch.

“Thời điểm mẹ tôi nằm điều trị, bác sỹ Hoàng luôn xuống tận giường bệnh thăm khám, động viên gia đình. Chính thái độ ân cần của những người như bác sỹ Hoàng là liều thuốc góp phần giúp mẹ tôi đang dần hồi phục và sức khỏe đang ngày tốt hơn”, Xuân Anh xúc động.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến