Người tiêu dùng hoang mang trước thông tin nguyên liệu nước C2, Rồng Đỏ nhiễm chì
12/05/2016 15:28:31
ANTT.VN – Trước thông tin lượng chì có trong nguyên liệu sản xuất sản phẩm trà xanh C2 và Rồng Đỏ của Công ty URC vượt quá ngưỡng cho phép, nhiều người tiêu dùng khá hoang mang và cho rằng khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng thì sẽ cân nhắc sử dụng ...

Tin liên quan

Mùa hè nóng nực, những loại nước ngọt, nước giải khát là lựa chọn hàng đầu đối với người tiêu dùng. Trong số đó sản phẩm trà xanh C2 và Rồng Đỏ của Công ty URC cũng là loại đồ uống nhiều người ưa dùng. Thế nhưng, trước những nghi vấn về thông tin kết quả kiểm nghiệm nguồn nguyên liệu hai loại đồ uống này có lượng chì vượt mức cho phép tràn lan trên mạng và báo chí những ngày qua cũng khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang, lo lắng.

Sản phẩm Trà xanh C2 vẫn được bày bán nhiều tại siêu thị Big C Thăng Long

Theo chị Hồng Mai (Q.Hai Bà Trưng), từ trước đến nay trà xanh C2 là đồ uống chị hay sử dụng nhất, tuy nhiên trước thông tin về nguồn nguyên liệu có hàm lượng chì khiến chị không khỏi băn khoăn. Chị nói “ trước giờ C2 là loại nước yêu thích của tôi, khi nghe được thông tin này chắc không dám uống nữa. Nhưng nói chung đây mới chỉ là kết luận tạm thời, tôi sẽ chờ thông tin điều tra cụ thể, nếu không may đây là tin đồn vu cáo doanh nghiệp, cũng không nên bài xích sản phẩm của người ta khi chưa có kết luận cuối cùng”.

Cũng cùng quan điểm với chị Mai, chị Thủy (Q.Bắc Từ Liêm) cũng cho rằng tạm thời sẽ dừng sử dụng sản phẩm này đến khi có kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng.

Chị Thủy chia sẻ, hiện giờ thông tin về các sản phẩm nhái tràn lan trên thị trường làm người tiêu dùng lo lắng, vì thế nhiều người chỉ tin dùng các sản phẩm có thương hiệu, nhiều hãng nước ngọt có thương hiệu cũng từng có thông tin sản phẩm gây ung thư, vì thế khi nghe thông tin về việc nguồn nguyên liệu nước ngọt C2 và Rồng Đỏ có chì cũng phải thận trọng.

“Từ giờ đến lúc có thông tin chính thức từ cơ quan chức năng chắc tôi chỉ uống nước lọc thôi, chứ chưa có kết luận cuối cùng thì vẫn thấy hoang mang không dám uống”.

Chị Huyền ( Q.Cầu Giấy) cho hay, chồng chị cũng là tín đồ của trà xanh C2, khi thấy mọi người nói về lượng chì cao trong nguyên liệu của đồ uống này chị cũng đã khuyên chồng không nên uống C2 vào thời điểm này, “đợi một thời gian nữa có thông tin chính thức khi đó uống cũng được, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe” – chị nói.

Sản phẩm Rồng Đỏ tại siêu thị Big C Thăng Long

Theo quan sát của chúng tôi tại một số siêu thị như Big C Thăng Long và các cửa hàng tạp hóa lớn tại khu vực Q.Cầu Giấy thì sản phẩm trà xanh C2 và Rồng Đỏ vẫn được bày bán bình thường. Tại siêu thị Big C Thăng Long bày bán với số lượng lớn.

Anh Hải – Chủ một cửa hàng tập hóa khá lớn trên phố Dịch Vọng cho rằng, hiện cửa hàng vợ chồng anh vẫn nhập nước trà xanh C2 về bán vì người tiêu dùng khá ưa chuộng sản phẩm này, nhưng phần lớn là bán cho những người bán hàng nước ngoài đường.

Anh Hải cho rằng, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nhái, kém chất lượng làm ảnh hưởng tới doanh nghiệp chân chính, cần có sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, nhất là đối với những thông tin về chất lượng sản phẩm cần sớm có kết luận vừa để người tiêu dùng yên tâm, vừa để không ảnh hưởng đến doanh nghiệp chân chính.

Ông Vương Ngọc Tuấn, Phó Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) cho biết: “Một khi nguyên liệu đã nhiễm chì vượt mức thì công ty phải có biện pháp ngăn chặn, không cho đưa vào sản xuất. Nếu công ty vẫn tiếp tục sử dụng những nguyên liệu như vậy thì phải cấm…”.

Ông Tuấn cũng nhấn mạnh: “Không chỉ riêng công ty URC mà bản thân các cơ quan quản lý liên quan cũng cần kiểm soát các nguyên liệu này, nếu tái diễn vi phạm phải có biện pháp mạnh tay xử lý, chấm dứt hoạt động sản xuất của họ”.

Từ kết quả kiểm nghiệm hàm lượng chì trong mẫu nguyên liệu của C2, Rồng Đỏ vượt ngưỡng cho phép, đại diện Vinastas kiến nghị: Các cơ quan quản lý Nhà nước cần phải thanh tra khẩn trương các sản phẩm của URC, xem xét “với các nguyên liệu đầu vào nhiễm độc chì vượt mức như vậy, các sản phẩm khi đưa ra thị trường có đạt tiêu chuẩn cấp phép hay không”.

Ông Tuấn nói: “Nếu doanh nghiệp cố tình đưa nguyên liệu vượt ngưỡng cho phép vào sử dụng như thế, chúng ta cần kiểm tra thêm dây chuyền và hoạt động sản xuất của họ cùng với sản phẩm cuối cùng ra sao”. Bởi “Một khi nguồn nguyên liệu đầu vào có độc tố vượt ngưỡng cho phép, trong quá trình sản xuất, muốn C2 đạt chuẩn thì URC phải có những biện pháp xử lý đặc biệt để loại trừ độc tố. Để làm được điều đó, họ phải chứng minh bằng sản phẩm và các công nghệ dây chuyền hiện đại” – ông Tuấn lưu ý.

Theo ông Tuấn, “sự cố” này cũng là lời cảnh báo cho các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, các công ty phải kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng sản phẩm từ các nguyên liệu đầu vào.

Theo Chất lượng Việt Nam

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến