Dòng sự kiện:
Người trồng dừa Bến Tre được hỗ trợ 67 tỷ đồng
11/10/2021 11:24:16
Để chia sẻ cho người trồng dừa gặp khó khăn do thiên tai, UBND tỉnh Bến Tre đã triển khai hỗ trợ cho nông dân để cải tạo vườn cây, ổn định sản xuất.

Sở NN&PTNT tỉnh Bến Tre cho biết, hiện nay các địa phương trong tỉnh đã cơ bản thực hiện xong việc giải ngân, chính sách hỗ trợ người trồng dừa theo Nghị quyết số 05 của HĐND tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh Bến Tre đã phê duyệt và phân bổ kinh phí về các địa phương với tổng số tiền hơn 67 tỷ đồng để hỗ trợ cho người trồng dừa.

Theo Nghị quyết số 05 của HĐND tỉnh Bến Tre, vườn dừa chuyên canh và vườn dừa trồng xen với cây khác mà cây dừa là chủ lực đang cho trái thì mới được hỗ trợ với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/ha. Riêng các vườn dừa mới trồng bị thiệt hại thì được hỗ trợ bằng cây giống

Nhiều vườn dừa ở tỉnh Bến Tre bị thiệt hại sau hạn mặn 2019-2020.

Tỉnh Bến Tre có diện tích vườn dừa đứng đầu cả nước với hơn 72.000 ha. Do ảnh hưởng của hạn mặn mùa khô năm 2019-2020 đã làm cho vườn dừa bị chết, giảm năng suất, chất lượng từ 30 - 70%, gây thất thu cho nhà vườn hơn 50%; thậm chí có thời điểm trái dừa không bán được vì không đạt tiêu chuẩn.

Cùng với tác động của dịch Covid-19, người trồng dừa gặp nhiều khó khăn, dẫn đến việc chăm sóc, phục hồi vườn dừa sau hạn mặn rất hạn chế. Do đó, chính sách hỗ trợ của tỉnh Bến Tre đã giúp người trồng dừa có điều kiện mua phân bón, quan tâm chăm sóc vườn dừa, sớm khôi phục và tái sản xuất, thúc đẩy và giữ vững vùng nguyên liệu dừa lớn nhất cả nước, ổn định đời sống nông dân.

Tác giả: Nhật Trường

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến