Dòng sự kiện:
Người vô gia cư ở Los Angeles
31/12/2015 11:05:00
ANTT.VN – Người vô gia cư đang trở thành một vấn nạn của Los Angeles – một trong những thành phố lớn nhất nước Mỹ…

Tin liên quan

Sống trong một túp lều dưới chân cầu vượt Los Angeles với chú chó Hansome, Karen Souza, 55 tuổi, đã là người vô gia cư trong gần một thập kỉ, sau khi chồng cô bị bắt vì tội buôn ma túy.

“Thế giới quanh tôi đã sụp đổ, những đứa trẻ nhanh chóng hư hỏng sau khi chúng vượt khỏi tầm kiếm soát của tôi”, cô nói.

Hiện tượng El Nino được dự báo sẽ mang tới những cơn lũ lớn trong thời gian tới, đe dọa cuộc sống của hàng nghìn người vô gia cư ở Los Angeles.

“Tôi không nghĩ mọi người đang nhận thức được mức độ nghiêm trọng của vấn đề” John Kump, một chuyên gia con người học nổi tiếng ở Mĩ đã nhận xét.

Số người vô gia cư ở Los Angeles hiện xấp xỉ 44.000 người, phần đông sống trong những túp lều nằm dưới những con đường cao tốc hay trong những chiếc xe ô tô đậu khắp nơi trong thành phố.

Victor Augustine, 53 tuổi, rơi vào tình cảnh màn trời chiếu đất đã 2 năm nay. Anh không có nhà và phải ngủ trong chiếc Cadillac cũ tại một khu vực cho người vô gia cư gần sân bay LAX. Anh khá may mắn khi tìm được một công việc bảo vệ bán thời gian gần đây.

Con số những chiếc lều tạm hay những loại phương tiện được sử dụng bởi người vô gia cư đã tăng thêm 85% chỉ trong vòng 2 năm qua, theo Ủy ban quản lý người vô gia cư Los Angeles, một Tổ chức phi lợi nhuận được thành lập bởi Hội đồng thành phố.

Tháng trước, Hội đồng thành phố đã thông qua một đề xuất cưu mang những người vô gia cư trong những tòa nhà công cộng và cho phép những người sống trong xe được phép ở qua đêm ở các bãi đỗ được chỉ định trong thành phố.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều người không sẵn lòng bỏ đi những vật sở hữu hay thú cưng thân thuộc để đổi lấy một buổi tối trong tòa nhà thị chính cho dù biết rõ rằng tính mạng đang trong hiểm nguy khi mà những mùa mưa bão đang đến gần.

Trong 2 đợt El Nino gần đây nhất: Mùa đông 1982-1983 và 1997-1998, mỗi lần đều nhấn chìm LA trong hơn 75cm nước, theo William Patzert, một nhà khí tượng học tại trung tâm nghiên cứu thủy văn NASA.

Giáo sư Gary Blasi ở đại học California tại Los Angeles tháng trước đã có một bài báo phân tích về tình hình người vô gia cư gây chấn động xã hội Mỹ khi cảnh báo rằng: “nhiều người vô gia cư có thể sẽ chết nếu nhà chức trách không đưa ra được các giải pháp hữu hiệu trong thời gian tới”.

Như nhiều thành phố khác ở Mỹ, việc thiếu những căn hộ cho người thu nhập thấp đã trở thành một vấn đề nan giải ở LA. Hệ quả dẫn đến là cư dân của thành phố này phải bỏ ra một lượng lớn thu nhập để chi trả tiền thuê nhà, nhiều hơn bất cứ thành phố nào trên nước Mỹ.

Ô tô có thể là chỗ “che mưa che nắng” đối với hàng nghìn người vô gia cư ở LA, tuy nhiên không thể cung cấp các nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

Pamela Polk, 56 tuổi, trở thành người vô gia cư một vài tháng trước khi bà bị đuổi khỏi căn hộ đang ở. Pamela đã phải vay mượn bạn bè để mua một chiếc ô tô cũ làm “ngôi nhà mới” của mình.

“Sống ở đây thật tồi tệ. Tôi phát bệnh với nó. Tôi không thể nấu ăn, tắm rửa”, bà nói.

Samuel Cole, một lái xe tải về hưu 85 tuổi, đã sống trong một chiếc xe gần 2 năm nay sau khi chủ nhà của ông tăng giá thuê lên gấp đôi. Như nhiều người vô gia cư khác, Samuel cho biết thiếu nước sạch là vấn đề lớn nhất đối với ông.

Dontray Williams, 28 tuổi, đã sống trong chiếc lều này 5 năm. “Trở thành một người vô gia cư là điều tồi tệ nhất đối với bất kì ai. Tôi hi vọng sẽ có thể tìm được công việc và thuê một căn hộ”, anh nói.

T.Q (Theo Reuters)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến