Nguy cơ mất trắng cả trăm tỷ tiền nợ thuế khai thác vàng
14/07/2016 12:05:43
Nhiều khả năng thuế khai thác vàng sẽ không thu được khi doanh nghiệp tuyên bố phá sản và khi phá sản, theo quy định nợ sẽ được xóa.

Tin liên quan

Ngày 13/7, tại buổi họp báo thường kỳ 6 tháng đầu năm 2016, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, qua báo cáo của huyện Phú Ninh, hiện Công ty vàng Bồng Miêu đã đóng cửa, đưa hết công nhân ra khỏi nhà máy, chỉ bố trí 64 công nhân để vận chuyển máy móc vật tư từ hầm lò về nhà máy.

Khó thu được thuế của Công ty Bồng Miêu nếu doanh nghiệp tuyên bố phá sản. (Ảnh minh họa: KT)

Trước đó, tỉnh chỉ đạo Công ty này phải ngừng hoạt động vì đã hết phép, có trách nhiệm khôi phục môi trường, huyện Phú Ninh và lực lượng công an chốt chặn để ngăn chặn tình hình khai thác vàng trái phép.

Trong khi đó với Công ty vàng Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đang chỉ đạo ngành chức năng xem xét chứng thư bảo lãnh của Ngân hàng Việt Á theo đúng trình tự của pháp luật để ngân hàng này tham gia tái cơ cấu, trả nợ thuế  cho Quảng Nam.

Liên quan đến khoản nợ thuế hơn 340 tỷ đồng mà 2 Công ty vàng Phước Sơn và Bồng Miêu (cùng của Tập đoàn Besra) đang thiếu, ông Ngô Bốn, Cục trưởng Cục Thuế Quảng Nam cho biết, việc nợ thuế, ngoài nguyên nhân do làm ăn thua lỗ, giá vàng giảm, thiên tai… thì một phần do quản lý lỏng lẻo, có dấu hiệu 2 Công ty này bán vàng ra nước ngoài cho công ty mẹ với giá thấp trong khi nhập nguyên liệu với giá cao để gian lận thuế.

Riêng về số nợ thuế gần 100 tỷ đồng của Công ty vàng Bồng Miêu, ông Bốn cho biết, có nguy cơ không thu được đồng nợ thuế nào. Bởi hiện nay nhiều khả năng doanh nghiệp sẽ tuyên bố phá sản và khi phá sản, theo quy định nợ sẽ được xóa.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến