Nguyên Chủ tịch Cty tài chính lĩnh án 7 năm tù vì tống tiền vợ sếp dầu khí
24/02/2016 08:06:56
ANTT.VN - Nguyễn Anh Tuấn bị kết án 7 năm tù về hành vi tống tiến bà Vũ Thúy Huệ, vợ ông Nguyễn Quốc Khánh (lúc này ông Khánh đang giữ chức vụ Phó tổng Giám đốc Tập đoàn dầu khí Việt Nam)

Tin liên quan

Ngày 23/2, TAND TPHCM tuyên bản án hình sự sơ thẩm, phạt nguyên Chủ tịch HĐQT Cty cổ phần tập đoàn tài chính Việt Hoàn 7 năm tù vì tội “cưỡng đoạt tài sản”. Nạn nhân trong vụ tống tiền tỉ này là sếp và cũng là vợ của một lãnh đạo ngành dầu khí.

Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn tại tòa

Vụ án xảy ra vào tháng 9/2014, Nguyễn Anh Tuấn (SN 1971, Chủ tịch HĐQT Cty cổ phần tập đoàn tài chính Việt Hoàn, có trụ sở tại quận Phú Nhuận, TPHCM) biết bài báo có tên “Nghi án tham nhũng tại Tổng Cty năng lượng dầu khí Việt Nam”, nội dung trong bài báo này nêu những nghi vấn tiêu cực trong hoạt động, điều hành kinh doanh của nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Cty công nghệ dầu khí Việt Nam là bà Vũ Thúy Huệ (bà Huệ là vợ ông Nguyễn Quốc Khánh, lúc này ông Khánh đang giữ chức vụ Phó tổng Giám đốc Tập đoàn dầu khí Việt Nam).

Lúc này, Nguyễn Anh Tuấn lợi dụng bài báo nhằm mục đích uy hiếp chiếm đoạt tài sản của bà Huệ. Nguyễn Anh Tuấn gặp bà Huệ và cho rằng, phóng viên viết bài báo “rất thân” với Tuấn. Không những vậy, Tuấn còn đe rằng, có một nhóm người thuê viết bài báo đã ứng trước 50% số tiền “viết thuê” là 50.000USD, nếu bà Huệ muốn không đăng bài nữa, thì phải đưa cho Tuấn 100.000USD (hơn 2 tỉ đồng) để dàn xếp vụ việc.

Sau nhiều lần “cò cưa” ra giá, Tuấn và bà Huệ gặp nhau tại quán càphê ở quận 1. Tuấn đưa 2 tờ báo có đăng bài “Nghi án tham nhũng tại Tổng Cty năng lượng dầu khí Việt Nam” cho bà Huệ và yêu cầu bà này đưa cho Tuấn 11.000USD và 300 triệu đồng, nếu không thì những bài báo tiếp theo sẽ tiếp tục đăng về “tiêu cực”...

Đến ngày 6.10.2014, bà Huệ chuyển cho Tuấn 1 tỉ đồng qua ngân hàng và Tuấn nhắn tin cho bà Huệ là “đã nhận được tiền” và bà Huệ trình báo với công an, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Tuấn.

Theo điều tra, thì nguồn gốc bài báo “Nghi án tham nhũng tại Tổng Cty năng lượng dầu khí Việt Nam” có được là do Tuấn khai có mối quan hệ quen biết với Nguyễn Thanh Phương (SN 1972, trú phường 6, quận 10) và Vũ Thanh Tuyến (SN 1957, trú phường 5, quận 3) chuyển đến nhà Tuấn tập tài liệu và nhờ Tuấn đưa nội dung tài liệu lên báo.

Tuấn liên hệ và nhờ một người tên là Bình ở TP.Hà Nội viết bài và đăng báo. Tuy nhiên, làm việc với Cơ quan CSĐT Bộ Công an, Phương và Tuyến đều không thừa nhận lời khai của Tuấn. Bà Bình khai rằng, do có tài liệu từ trước nên khi nghe Tuấn nói tiêu cực tại Tổng Cty năng lượng dầu khí Việt Nam, bà Bình đã gửi bài cho ông Đ.D.S, là phóng viên Báo KD&PL. Từ bài viết mà S nhận được do Bình gửi, nên gửi tòa soạn và bài được đăng là chuyện bình thường. Bà Bình cũng cho rằng, hoàn toàn không hề hay biết Tuấn dùng bài báo vì mục đích tống tiền bà Huệ, cũng như bài báo chưa đăng, thì việc Tuấn đe dọa tống tiền bà Huệ, bà Bình không biết.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến