Dòng sự kiện:
Tống tiền doanh nghiệp, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông hàng đầu Trung Quốc lĩnh án tù
24/12/2015 18:25:59
ANTT.VN - Ông Shen Hao, cựu Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Thế kỷ 21 (21st Century Media Group), công ty chủ quản của tờ 21st Century Business Herald, một tờ nhật báo tài chính nổi tiếng ở Trung Quốc, hôm nay (24/12) đã bị kết án 4 năm tù giam vì tội tống tiền, hối lộ và biển thủ ngân quỹ.

Tin liên quan

Ông Shen Hao, cựu Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Thế kỷ 21 (Ảnh: CFP)

Ngoài án phạt trên, ông Shen Hao còn phải nộp phạt hành chính 60.000 nhân dân tệ (tương đương 9.260USD).

Shen Hao bị bắt tại Thượng Hải vào năm ngoái. Theo Tân Hoa Xã, tòa án tối cao ở Thượng Hải, Trung Quốc đã truy ra được ông Shen có hành vi đòi tiền doanh nghiệp nhằm đổi lấy việc che đậy những vấn đề tiêu cực ở các công ty này, hoặc nếu đồng ý theo thỏa thuận của Shen, ông sẽ cho đăng tải các bài viết với những thông tin tích cực, đánh bóng tên tuổi giúp các đối tác.

Le Bing - một lãnh đạo cấp cao khác của tờ 21st Century Business Herald cũng đã lĩnh án 2 năm tù treo sau khi bị buộc tội tống tiền.

Theo Reuters, hiện tại các cuộc gọi đến tờ báo của Chen để lấy ý kiến đều không nhận được phản hồi.

Xu hướng tiến tới thương mại hóa tại các doanh nghiệp truyền thông Trung Quốc hiện tại – khu vực vẫn còn chịu sự kiểm soát nặng nề của nhà nước – đã tạo ra áp lực phải gia tăng lợi nhuận cho các doanh nghiệp này.

Cuộc điều tra nhắm vào tờ báo 21st Century Business Herald xảy ra trong bối cảnh một cuộc truy quét chống tham nhũng có quy mô lớn hơn đang chĩa mũi nhọn vào Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (China Central Television – CCTV), khiến một số giám đốc điều hành cấp cao của CCTV cũng trở thành đối tượng bị “sờ đến”.

Chính phủ Trung Quốc từ lâu đã tuyên bố sẽ thẳng tay loại trừ tham nhũng ở nhiều lĩnh vực, bao gồm cả ngành công nghiệp truyền thông như là một phần của chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng do Chủ tịch Tập Cận Bình khởi xướng.

Phương Phương - Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến