Nguyễn Kim chính thức tiếp quản Zalora Việt Nam
16/05/2016 07:59:17
ANTT.VN – Công ty Thương mại Nguyễn Kim đã chính thức hoàn tất thương vụ “thâu tóm” Zalora Việt Nam. Đáng chú ý, ông chủ thật sự đứng sau thương vụ này tiếp tục là một đại gia đến từ Thái Lan, Central Group.

Tin liên quan

Thông tin này được Tập đoàn Zalora công bố ngày 13/5 vừa qua.

Ông Michele Ferrario, CEO Tập đoàn Zalora chia sẻ: “Chúng tôi tự hào về cách Zalora Thái Lan và Zalora Việt Nam đã góp phần vào sự tăng trưởng sôi động tại thị trường thương mại điện tử. Họ sẽ bắt đầu một chương mới trong cuộc hành trình của Central Group và Nguyễn Kim để phục vụ người tiêu dùng thời trang ở Thái Lan và Việt Nam".

Công ty cổ phần Thương mại Nguyễn Kim là một công ty thành viên của Nguyễn Kim Group. Từ đầu năm 2015, Central Group đã hợp tác chiến lược với Nguyễn Kim Group thông qua việc Central Group đầu tư 49% vào Công ty cổ phần Thương mại Nguyễn Kim, công ty kinh doanh bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng tại Việt Nam.

Giao diện trang thương mại điện tử Zalora Việt Nam.

Zalora Thái Lan cũng được bán cho Tập đoàn Central Group. Thông tin trên tờ Bangkok Post hôm qua (13/5), đại diện Central Group cho biết, quyết định mua lại Zalora Thái Lan bởi đơn vị này hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực bán hàng thời trang trực tuyến tại Đông Nam Á, với nền tảng thương mại điện tử tốt sẽ tăng cường kênh phân phối của Central Group. 

Thương vụ này sẽ giúp Central có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu của hơn 2 triệu tài khoản khách hàng và hơn 1.000 đối tác cung cấp của Zalora.

Theo nguồn tin từ tờ Techcrunch, giá thị thương vụ của Zalora Thái Lan có thể vào khoảng 10 triệu USD. Trong khi đó, giá thương vụ của Zalora Việt Nam không được tiết lộ.

Ngoài việc cùng tham gia thâu tóm Zalora, mới đây Central Group và Nguyễn Kim Group cũng đã nhận chuyển nhượng hệ thống Big C Việt Nam với tổng giá trị giao dịch là 920 triệu euro (khoảng 1,05 tỉ đô la Mỹ) gồm 33 siêu thị, 10 cửa hàng và trang bán hàng điện tử C.Discount của tập đoàn Casino (Pháp). Tuy nhiên chi tiết về việc tham gia của Nguyễn Kim Group cũng như tỷ lệ tham gia góp vốn vào thương vụ này chưa được hai bên công bố.

Như vậy, với việc tấn công vào lĩnh vực thương mại điện tử, kết hợp giữa bán lẻ (offline) và bán trực tuyến (online), Central Group cho thấy sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Alibaba Group (Trung Quốc) hay Lippo Group (Indonesia)...

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến