Tin liên quan
Tham vọng của tập đoàn thương mại điện thử châu Á là trở thành một công ty trị giá nhiều tỉ USD, theo giám đốc quản lý Michele Ferrario, thị trường Đông Nam Á mạnh mẽ sẽ là mảnh đất màu mỡ để đạt được mục tiêu đó.
Là nơi tụ họp của hơn 600 triệu người tiêu dùng, thị trường bán lẻ trực tuyến của khu vực Đông Nam A đang ở điểm chuyển biến quan trọng, theo một báo cáo của ngân hàng UBS cho biết. Các nhà phân tích cho rằng chi tiêu tại người dân Đông Nam Á sẽ đạt mốc 35 tỉ USD tính đến năm 2020, nhờ sự thâm nhập rộng rãi của internet và việc sử dụng điện thoại smartphone ngày càng phổ biến tại khu vực này.
Tuy nhiên sự cạnh tranh trong thị trường châu Á cũng không hề nhỏ đối với Zalora. Những đối thủ nặng ký từ phương Tây như Amazon, ASOS hay những địch thủ như Alibaba của Trung Quốc và Rakuten của Nhật Bản và cả “người đồng môn” Lazada. Trong khi đó, cơ sở vật chất phục vụ ngành thương mại bán lẻ trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á còn khá yếu: thiếu internet tốc độ cao, cơ sở logistic nghèo nàn và nền văn hóa nhiều biến đổi đã khiến thị trường thương mại điện tử khu vực này khó nắm bắt.
Để phục vụ nhu cầu đa dạng của thị trường Đông Nam Á, Zalora đã nỗ lực “địa phương hóa” website và các dịch vụ của mình, từ việc tuyển dụng các nhà điều hành dịch vụ khách hàng nói tiếng Việt đến cung cấp những sản phẩm Hồi giáo cho thị trường tại Malaysia và Indonesia.
Trong 3 tháng vào vận hành, Zalora xây dựng kho hàng tại mọi thị trường và thiết lập dịch vụ “giao vận cùng ngày” tại tất cả các thành phố Đông Nam Á.
Không giống như kiểu cửa hiệu thông thường, pop-up store chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, tại những địa điểm đặc biệt, bất ngờ. Thuật ngữ “pop-up” có lẽ là từ chính xác nhất để chỉ kiểu cửa hàng có thể “mọc lên” một ngày nào đó rồi lại biến mất vài ngày sau mà không hề báo trước. Ý tưởng về kiểu kinh doanh này ra đời do các nhà bán lẻ quy mô nhỏ cần tận dụng nhu cầu mua sắm tăng cao dịp lễ hội như Halloween, Giáng Sinh, Phục sinh và Valentine.
Kết
Ông Ferrario cho rằng việc liên kết sẽ có lợi với những công ty với nguồn vốn lớn hơn bao gồm công nghệ và phầm mềm marketing, sự chia sẻ về nguồn nhân lực tài năng cũng đòn bẩy trong chuỗi cung cấp.
Khi được hỏi liệu tổ chức liên kết này sẽ niêm yết trên thị trường chứng khoán hay không, ông Ferrario cho rằng đây là một lựa chọn những công ty phát triển tốc độ cao lựa chọn, tuy nhiên cũng không phải con đường duy nhất. Zalora muốn xây dựng tiềm năng phát triển tốt nhất cho công ty và các cổ đông sẽ quyết định đường đi nước bước để đưa công ty lên tầm cao tiếp theo.
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy