Úc lỗ lớn vì đánh bạc
08/12/2015 08:34:25
Australia nơi có số lượng máy đánh bạc cao nhất tính trên đầu người trong số các nước phát triển và chỉ đứng sau duy nhất Italy.

Tin liên quan

Ảnh minh hoạ- photo Bloomberg

Úc - con bạc lớn nhất thế giới, đã lập kỷ lục mới trong năm 2015 khi ghi nhận số tiền mất trên mỗi người đàn ông, phụ nữ và trẻ em khoảng 1,000 đôla Úc (tương đương 734 đôla Mỹ),.

Trong 12 tháng qua tính đến tháng Chín, Úc đã phung phí đi 24.1 tỉ đôla Úc vào cờ bạc, tăng 6 % so với một năm trước đó, hơn gấp đôi so với sự tăng trưởng chung của nền kinh tế, hiện đang ở dưới mức trung bình 2.5 % so với cùng kỳ.

Cờ bạc Down Under từ lâu đã được chấp nhận như là một phần của văn hoá quốc gia. Nhưng sự tăng trưởng trong việc đánh cược sử dụng các trang web nước ngoài, cùng với việc sử dụng rộng rãi máy đánh tự động và sòng bạc ở mỗi thành phố, sẽ bị giám sát gắt gao hơn trong tương lai.

Chính phủ ước tính hơn 400,000 người dân Úc, trong tổng số 23 triệu người chủ yếu là nam giới, tham gia cờ bạc. Điều này khiến cựu tiểu bang New South Wales Premier Barry O'Farrell tiến hành điều tra việc sử dụng các trang web nước ngoài để có một bản báo cáo đầy đủ trong tháng này và đưa ra biện pháp để ngăn chặn các tác động xã hội tiêu cực của hình thức cờ bạc mới.

Úc là nước đổ vốn vào cờ bạc nhiều nhất, thúc đẩy một dòng chảy các cơ quan quốc tế đến thị trường này, theo số liệu mới nhất từ ​​ Global Betting and Gaming Consultants. Họ công bố rằng tiền không nhất thiết là thông qua internet, nó có thể thông qua việc phân phối rộng rãi các máy đánh bạc tự động có khe đút tiền - slot machines or pokies như đang được phổ biến trong nước.

Australia có số lượng máy đánh bạc cao nhất trong số các nước phát triển sau Ý, theo một báo cáo năm 2014 của Hiệp hội Công nghệ Đánh bạc - Gaming Technologies Association.

“Với dân Úc, thật dễ để tiếp cận với bài bạc” Craig James, chuyên gia kinh tế cấp cao tại phòng chứng khoán của Commonwealth Bank of Australia cho biết. `` Mọi người không cần phải rời khỏi nhà của họ. Hiện tất cả các mọi thư họ có thể đặt cược vào. Họ thậm chí có thể đặt cược vào lãi suất của ngân hàng trung uơng. "

Thuý Anh- Theo Bloomberg

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến