Dòng sự kiện:
Nhà báo Thuận Hữu được bầu làm chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN
28/11/2015 09:11:37
ANTT.VN – Nhà báo Thuận Hữu, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân dân được bầu làm Chủ tịch CAJ 18.

Tin liên quan

Sáng ngày 27/11, tại Hà Nội, Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập. Đại diện các Hội nhà báo các nước ASEAN đã tham dự Lễ kỷ niệm. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh đã tham dự và phát biểu chào mừng. Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tham dự sự kiện này.

Liên đoàn các nhà báo ASEAN là một tổ chức nghề nghiệp của các nhà báo trong khu vực được thành lập ngày 11/3/1975 tại Thủ đô Jakarta, Indonesia. Qua bốn thập kỉ hoạt động và phát triển, từ 5 nước thành viên sáng lập là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan, cùng với sự gia nhập của Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Lào trong những năm 90 của thế kỷ trước, hiện nay số thành viên chính thức của CAJ là 7 thành viên, 3 thành viên liên kết và 5 quan sát viên từ các quốc gia ngoài khu vực. Từ đó đến nay các nhà báo ASEAN đã cùng hợp tác với nhau trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là về mặt nghiệp vụ nhằm tăng cường sức mạnh liên kết để xây dựng CAJ trở thành một tổ chức gắn kết, giúp nhau cùng phát triển, góp phần củng cố sự đoàn kết, tình hữu nghị và quan hệ hợp tác giữa các nhà báo nói riêng, và nhân dân trong khu vực ASEAN nói chung.

Chiều cùng ngày, CAJ đã chính thức tổ chức Đại hội đồng. Dự Đại hội đồng có: Đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch; ông Benny Antiporda, Chủ tịch CAJ 17; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông; cùng đại diện của 7 quốc gia thành viên CAJ và đại biểu thành viên liên kết Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ. Tại Đại hội đồng, nhà báo Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân dân được bầu làm chủ tịch CAJ 18.

Ông Benny Antiporda , Chủ tịch CAJ 17 trao cờ cho đồng chí Thuận Hữu - Chủ tịch CAJ 18

Đại hội đồng CAJ đã thông qua Chương trình hành động nhiệm kỳ 2015- 2017 với mục tiêu tăng cường đoàn kết và liên kết giữa các nhà báo, các tổ chức báo chí trong Cộng đồng ASEAN; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, trao đổi kinh nghiệm và nghiệp vụ giữa các nhà báo vì sự phát triển của khu vực; nâng cao vai trò của CAJ trong khu vực và trên thế giới.

Để đạt được các mục tiêu đề ra, giải pháp được CAJ đưa ra là thúc đẩy từng tổ chức thành viên CAJ đẩy mạnh các hoạt động tại nước mình và tích cực tham gia các hoạt động chung của tổ chức. Các thành viên sẽ lựa chọn các hoạt động, sự kiện cụ thể, các nước thành viên CAJ kịp thời chuyển tải thông tin về đất nước, con người ASEAN, thúc đẩy sự hợp tác và liên kết nhằm góp phần tăng cường tình đoàn kết, hòa bình, ổn định và phát triển. Cũng tại Đại hội đồng lần này, các thành viên CAJ đã ký và thông qua “Tuyên bố Hà Nội”.

Phát biểu nhậm chức, đồng chí Thuận Hữu khẳng định được bầu làm Chủ tịch CAJ 18 không chỉ là vinh dự, trách nhiệm của cá nhân mà còn là của cả giới báo chí Việt Nam đối với sự phát triển của cộng đồng báo chí ASEAN.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến