Dòng sự kiện:
Nhà đầu tư chứng khoán ồ ạt mở tài khoản
06/11/2021 11:57:40
Số lượng tài khoản được mở mới trong 10 tháng năm nay là gần 1,1 triệu, cao hơn tổng số mở mới của 4 năm trước đó cộng lại.

Theo số liệu của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), nhà đầu tư trong nước tiếp tục hào hứng với thị trường chứng khoán nội địa khi mở mới 129.751 tài khoản trong tháng 10, tăng liên lục so với 3 tháng trước đó.

Trong đó, nhà đầu tư cá nhân mở mới 129.564 tài khoản và 187 tài khoản đến từ nhà đầu tư tổ chức trong nước. Số lượng tài khoản mới của nhà đầu tư nước ngoài là 400.

Lượng tài khoản nhà đầu tư trong nước mở mới trong tháng vừa là con số lớn thứ hai trong lịch sử, chỉ xếp sau mức kỷ lục 140.193 tài khoản được ghi nhận trong tháng 6. Đây là tháng thứ 8 liên tiếp số tài khoản mở mới của cá nhân trong nước duy trì ở mức trên 100.000 đơn vị mỗi tháng.

Việc nhà đầu tư vẫn nô nức mở tài khoản gây bất ngờ khi một số dự báo cho rằng dòng tiền có thể tập trung vào các hoạt động kinh doanh. Bởi tháng 10 là thời điểm các thành phố lớn bắt đầu gỡ bỏ giãn cách xã hội và các hoạt động sản xuất kinh doanh, buôn bán cũng dần hoạt động trở lại.

Lũy kế 10 tháng đầu năm, nhà đầu tư trong nước mở mới gần 1,09 triệu tài khoản chứng khoán, lớn hơn tổng số lượng mở mới trong 4 năm trước đó cộng lại. Giai đoạn 2017 - 2020 ghi nhận hơn 1.04 triệu tài khoản được lập thêm.

Tổng số tài khoản chứng khoán nhà đầu tư trong nước hiện đạt hơn 3,8 triệu, tương đương khoảng 4% dân số. Dù vậy đây vẫn là tỷ lệ thấp hơn nhiều so với các quốc gia tại khu vực châu Á.

Một số chuyên gia chứng khoán cho rằng việc thị trường chứng khoán liên tục lập đỉnh đã thu hút sự quan tâm lớn của nhà đầu tư và đẩy thanh khoản lên cao. Các kênh đầu tư khác như gửi tiết kiệm, trái phiếu doanh nghiệp… kém hấp dẫn, trong khi chứng khoán vẫn hoạt động xuyên suốt và tăng trưởng mạnh.

Sau thời gian tích lũy, VN-Index tăng tốc vào cuối tháng 10 khi chinh phục đỉnh lịch sử 1.444 điểm, tương đương với mức tăng 7,6% trong tháng và 30,8% kể từ đầu năm, thuộc top các thị trường tăng mạnh nhất thế giới.

Không chỉ điểm số tăng nhanh mà thanh khoản cũng được mở rộng cho thấy thị trường chứng khoán đang ngày càng trưởng thành. Giá trị giao dịch trong tháng 10 trên HoSE đã quay trở lại mức cao bình quân 22.140 tỷ đồng/phiên, trong đó có một số ngày vượt trên 1 tỷ USD. Thậm chí trong một số phiên đầu tháng 11 ghi nhận thanh khoản lên trên 2 tỷ USD.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến