Nhà nước hỗ trợ dự án cao tốc 25.000 tỷ bằng quyền thu phí
15/10/2014 10:18:51
ANTT.VN – Dự án xây đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận với tổng vốn ban đầu 25.000 tỷ đồng sẽ được NN hỗ trợ đầu tư bằng quyền thu phí tuyến Hồ Chí Minh – Trung Lương.

Tin liên quan

Ngoài ra, cũng trong văn bản về việc đầu tư dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận  mà Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải ký gửi các bộ GTVT, KH-ĐT, Tài chính ngày 14/10 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc việc đầu tư đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (thuộc tỉnh Tiền Giang) theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao).

Bộ GTVT được Thủ tướng Chính phủ giao tính toán phương án phân kỳ đầu tư, bảo đảm đáp ứng nhu cầu giao thông và khả năng cân đối nguồn vốn đầu tư; đồng thời tiếp tục làm việc với các nhà tài trợ để thu xếp nguồn vốn đầu tư, bao gồm cả đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Từ đó căn cứ vào tính cấp bách của dự án để quyết định và chịu trách nhiệm về việc chỉ định nhà đầu tư...

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải xác định nguồn vốn để hoàn ứng vốn ngân sách nhà nước đầu tư dự án cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận sẽ được Nhà nước hỗ trợ đầu tư bằng quyền thu phí tuyến Hồ Chí Minh – Trung Lương. (Ảnh minh hoạ)

Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là một phần của tuyến đường cao tốc TP HCM - Cần Thơ (gồm 3 đoạn TP HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ).

Dự án tổng chiều dài 54,1 km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc Việt Nam có điểm đầu tại km 49+620 (xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, Tiền Giang) và điểm cuối tại km 103+933 (nút giao với QL1A nối vào cầu Mỹ Thuận, huyện Cái Bè, Tiền Giang).

Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Cửu Long CIPM - chủ đầu tư) dự án tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận  được chia thành 2 giai đoạn. Dự kiến thời gian thi công trong khoảng 3 năm.

Trong giai đoạn 1, mặt đường được xây dựng với quy mô bốn làn xe cơ giới và 2 làn xe cao tốc, bố trí làn dừng khẩn cấp, bề rộng nền đường từ 25,5 - 26,5 m, vận tốc thiết kế 120 km/giờ. Trên tuyến này có bốn nút giao và 43 cầu lớn nhỏ.

Dự án được xây dựng nhằm rút ngắn thời gian lưu thông từ TP HCM đến các tỉnh ĐBSCL góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của khu vực này, đồng thời giảm tải cho quốc lộ 1.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến