Dòng sự kiện:
Nhà ở TP.HCM thấp hơn đường cả mét, người thuê trả mặt bằng hàng loạt
31/05/2021 13:54:20
Dự án nâng đường Nguyễn Hữu Cảnh hoàn thành, nhiều nhà dân bỗng biến thành "hầm". Hàng loạt người kinh doanh trả mặt bằng, còn chủ nhà chật vật tìm mối cho thuê lại.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thanh, TP.HCM) - một trong những tuyến đường ngập nặng nhất TP.HCM - vừa hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp sau 18 tháng thi công.

Tuy nhiên, nhiều nhà dân bỗng biến thành "hầm" sau khi tuyến đường này được nâng cao 0,5 m-1,2 m.

Hoạt động kinh doanh tại đây vốn bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19, nay giảm mạnh vì dự án nâng đường khiến nhà thấp hơn mặt đường.

Nhiều người thuê đã trả mặt bằng vì kinh doanh ế ẩm khi dự án chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh thi công chậm tiến độ.

Dọc hai bên đường Nguyễn Hữu Cảnh có đến hàng chục căn nhà mặt tiền đã đóng cửa. Phía trước dán biển cho thuê, sang nhượng.

Theo các hộ kinh doanh tại đây, do dịch bệnh khiến kinh doanh khó khăn và việc mặt bằng bị vỉa hè “nuốt chửng” đến 1 m cũng làm nhiều người phải tìm đến vị trí khác thuận tiện hơn.

Trước đây, gia đình bà Thơm cho thuê mặt bằng với giá 30 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, chỉ vừa hoạt động được 6 tháng đã phải trả mặt bằng vì không thể tiếp tục kinh doanh. “Từ lúc dự án làm đường đi vào thi công, nhà tôi bị thấp hẳn xuống, cộng thêm đơn vị xây dựng quây tôn chắn cửa nên người thuê đành phải trả mặt bằng”, người phụ nữ 60 tuổi nói và cho biết bà phải đền bù hợp đồng thuê mặt bằng gần 200 triệu đồng.

Không chỉ bà Thơm mà nhiều hộ gia đình đã phải chấp nhận bỏ ra 50-150 triệu đồng tu sửa, nâng nền với hy vọng sẽ có người thuê.

Nâng đường, nhà thấp, ông Mạnh Hùng, chủ mặt bằng số 219 Nguyễn Hữu Cảnh cũng quyết định chi hơn 100 triệu đồng để tu sửa, nâng nền nhà với hy vọng sẽ có người đến thuê mặt bằng. Tuy vậy, 2 tháng sau khi thi công, căn nhà của ông vẫn chưa có ai hỏi thuê.

Thậm chí nhiều hộ dân cho biết mặc dù đã giảm giá thuê, họ vẫn gặp rất nhiều khó khăn để tìm người thuê. Theo khảo sát, mức giá cho thuê mặt bằng trên con đường này đang dao động 20-40 triệu đồng/tháng. Đơn cử, một mặt bằng diện tích 80 m2, đang được rao thuê với mức giá 23 triệu đồng/tháng. Chủ nhà cho biết có thể thương lượng để hỗ trợ khách thuê.

Dự án nâng đường xong hơn một tháng, nhưng vỉa hè Nguyễn Hữu Cảnh chất đầy rác.

Người dân mặt tiền đường Nguyễn Hữu Cảnh vui mừng vì thoát cảnh "rốn ngập", nhưng họ lại đối mặt với tình cảnh chi hàng chục triệu đồng để nâng nền mà không ai đến thuê mặt bằng.

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : covid-19 , kinh doanh
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến