“Nhà táo” sửa lỗi 1970 khiến iPhone thành 'cục gạch'
27/02/2016 15:46:49
Trong phiên bản iOS 9.3 mà Apple sắp tung ra, "nhà táo" sẽ khắc phục hoàn toàn lỗi thiết lập ngày tháng 1970 khiến cho iPhone bị treo và không thể sử dụng.

Tin liên quan

Việc tự ý đổi ngày hiển thị trên iPhone thành 1.1.1970 có thể khiến máy bị treo - Ảnh chụp YouTube

Theo macrumors, hiện Apple bắt đầu tung ra bản iOS 9.3 beta dành cho các lập trình viên trải nghiệm trước. Theo ghi nhận từ những người tham gia thử nghiệm, phiên bản này đã được Apple khắc phục hoàn toàn lỗi thiết lập năm 1970.

Lỗi 1970 được cộng đồng người dùng iPhone phát hiện vào giữa tháng 2 qua, theo đó nếu tự ý thiết lập lại ngày tháng hiển thị trên máy thành 1.1.1970, sau đó khởi động máy sẽ gặp hiện tượng bị treo liên tục, không thể sử dụng được nữa.

Những thiết bị được cho là dễ bị ảnh hưởng nhất bởi lỗi trên sử dụng chip A7 của Apple, bao gồm cả iPhone 5S, iPad Air và iPad mini thế hệ thứ hai.

Theo báo cáo từ người dùng Reddit thì việc tự khôi phục lại thiết bị thông qua iTunes cũng không hoạt động, vì vậy việc sửa chữa chỉ có thể được thực hiện bằng cách đưa máy đến cửa hàng của Apple.

Lỗi này khiến cho nhiều người dùng iPhone cảm thấy khó chịu, vì nếu máy bị ai cố tình phá sẽ không thể sử dụng được. Không lâu sau đó, Apple đã thừa nhận sự cố.

Dự kiến phiên bản iOS 9.3 hoàn thiện dành cho người dùng sẽ sớm được tung ra trong đầu tháng 3 tới.

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến