Dòng sự kiện:
Nhà Trắng: Mỹ sẽ không gây chiến với Nga, tiếp tục hỗ trợ Kiev
16/12/2022 20:18:20
Tuyên bố của Nhà Trắng cho biết Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Ukraine đến khi còn có thể, cùng với các đồng minh và đối tác của quốc gia này.

Hãng thông tấn Nga TASS đưa tin ngày 16/12 (giờ địa phương), Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết Mỹ không gây chiến với Nga nhưng sẽ tiếp tục hỗ trợ an ninh cho Kiev. Tuyên bố được Nhà Trắng công bố trong báo cáo về kế hoạch gửi tên lửa Patriot tới Ukraine.

Đề cập đến những cảnh báo của Nga về hậu quả có thể xảy ra nếu Mỹ gửi tên lửa Patriot tới Ukraine, bà Karine Jean-Pierre nói: "Nga đang thực hiện các động thái khiêu khích".

"Mỹ chưa từng có ý định gây chiến Nga. Đây là phản ứng trước những điều chúng tôi đã nghe được trong 24 giờ qua", Thư ký báo chí Nhà Trắng nói thêm.

Nhà Trắng tuyên bố Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev. Ảnh: AP.

Theo bà Karine Jean-Pierre, Mỹ đã "thực hiện những gì Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với Tổng thống Vladimir Putin một năm trước rằng, chúng tôi sẽ cung cấp hỗ trợ an ninh cho Ukraine". Bên cạnh đó, Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine cho đến khi nào còn có thể, cùng với các đồng minh và đối tác của họ.

Trả lời câu hỏi liệu Tổng thống Mỹ Joe Biden đang cân nhắc gửi tên lửa Patriot tới Kiev hay không, Thư ký báo chí Nhà Trắng nói rằng chưa có "bất kỳ gói hỗ trợ an ninh mới nào để nói đến".

Trước đó, 3 quan chức Mỹ giấu tên cho biết, Washington đang hoàn thiện kế hoạch để gửi hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot tới Ukraine. Tuy nhiên, nó đang chờ sự chấp thuận chính thức từ Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và Tổng thống Joe Biden, theo Reuters.

Ukraine đã yêu cầu các đối tác phương Tây cung cấp hệ thống phòng không, bao gồm các hệ thống Patriot do Mỹ sản xuất, để phòng vệ. Các hệ thống phòng không như Patriot của Raytheon Technology Corp (Mỹ) được chế tạo để đánh chặn các tên lửa đang bay tới.

Patriot được coi là một trong những hệ thống phòng không tiên tiến nhất của Mỹ và thường bị thiếu nguồn cung, khi các đồng minh trên thế giới đều muốn sở hữu.

Tác giả: Bích Thảo

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : Nga , mỹ , nha trang
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến