Dòng sự kiện:
Nhân chứng vụ 5 người trong gia đình chết cháy day dứt vì không thể cứu nạn nhân
21/01/2020 20:37:22
Vụ cháy lớn xảy ra vào ban đêm, khi nhiều người dân xung quanh phát hiện thì ngọn lửa đã bao trùm cả căn nhà nhỏ. Hoả hoạn bốc cháy nghi ngút. Nhiều người cố gắng xông vào cứu nạn nhân nhưng bất thành.

Chiều ngày 21/1, Công an quận 9 đang phối hợp cùng lực lượng chức năng Công an TP.HCM và các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường căn nhà trong hẻm 567, đường Đỗ Xuân Hợp, khu phố 6, phường Phước Long, quân 9, TP.HCM để làm rõ vụ cháy khiến 5 người trong gia đình tử vong.

Chưa hết bàng hoàng sau vụ việc trên, chị Ngô Thị Trang (hàng xóm của nạn nhân) cho biết, rất day dứt khi không thể cứu được các nạn nhân trong vụ cháy.

Theo lời thuật lại của chị Trang, vào khoảng 4h sáng, khi chị này đang cùng gia đình ngủ thì nghe thấy tiếng hô hoán lớn bên ngoài. Ngay lập tức chạy ra kiểm tra thì phát hiện căn nhà của gia đình bà Lê Thị Huệ (SN 1950) đang bốc cháy dữ dội.

“Tôi cùng chồng chạy đến hiện trường thì thấy cánh cửa đang mở hờ, bên trong không một tiếng động. Chồng tôi định cùng một vài người nữa tìm cách dập lửa rồi đi thẳng vào bên trong nhưng lửa táp ra ngoài nóng ran, mọi người phải bỏ chạy vì tiếng nổ lớn vang trời…

Khi đó chỉ biết la hét lớn nhưng không thể vào được trong căn nhà. Mọi người đã nỗ lực nhưng vẫn phải "chôn chân’" vì lửa lớn”.

Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc.

Theo chị Trang, khu vực xảy ra cháy cũng là lối đi duy nhất căn nhà. Lửa cháy dữ dội dãy xe máy, nhanh chóng bao trùm căn gác. Lúc bấy giờ, chị Trang thấy cửa mở hờ nên nghĩ rằng, những người trong căn nhà đã thoát ra ngoài được...

Một số người leo lên mái tôn xịt nước xuống. Người khác thì kéo vòi, xịt nước từ phía trước khu vực cửa. Một lúc sau cảnh sát PCCC đến hiện trường, khống chế thành công đám cháy.

Ông Huỳnh Quang Tấn (sống đầu con hẻm) cho hay: "Nhà tôi khá kín đáo nên ban đầu không nghe thấy. Tuy nhiên, sau đó có xe cứu hoả đến hú còi ing ỏi, tôi liền bật dậy ra xem thì thấy mọi người đã đứng trước căn nhà số 567/22F.

Tôi còn chưa kịp mặc chiếc áo đã chạy đến ngay ngôi nhà. Lúc này mới chứng kiến cảnh căn nhà của bà Huệ đã bị cháy, mặc dù đã được dập nhưng khói vẫn còn âm ỉ. Cảnh sát PCCC tiếp cận được vào bên trong căn thì quay ra báo rằng phát hiện đến 5 người chết”.

Hàng xóm không ngờ tai hoạ lại ấp đến với gia đình bà Huệ.

“Những ngày qua, người trong con hẻm đã về quê ăn Tết, chỉ còn một vài gia đình sinh sống ở đây không về quê, cũng chưa đi du lịch, họ vẫn còn nô nức sắm Tết.

Ấy vậy mà ngày 27 Tháng Chạp, bi kịch lại ập lên gia đình bà Huệ, quá thương tâm làm sao lại có thể cướp đi 5 sinh mạng như vậy”, ông Tấn xúc động nói.

"Bà nội có nợ tiền bên ngoài"

Theo tìm hiểu của PV, căn nhà nơi xảy ra vụ cháy nằm trong con hẻm 567 đường Đỗ Xuân Hợp. Diện tích nhà khoảng 30m2 chia làm hai phòng.

Đây là gia đình cận nghèo của phường Phước Long B. Các nạn nhân nam làm sơn nước, người lớn nhất trong vụ việc làm công quả tại chùa gần đó.

Một số nhân chứng cho biết, 5 người trong nhà sống khá khép kín. Trước đó khoảng nửa tháng, căn nhà này từng bị các đối tượng cho vay khủng bố bằng tạt mắm tôm pha sơn. Đỉnh điểm các đối tượng còn đe dọa sẽ đốt nhà nạn nhân để dằn mặt.

Về thông tin này, cháu nội của bà Huệ (nạn nhân vụ cháy), Lê Thị Kim Liên cho biết, có nghe thông tin bà nội nợ tiền của người khác.

“Sáng nay nhận được tin nhà bà bị cháy, nhiều người nói là bị phóng hỏa đốt; bà nội chỉ nợ 20 triệu đồng, sao họ ra tay ác độc vậy với gia đình em”, Kim Liên khóc nức nở nói.

Căn nhà chỉ có 1 lối vào duy nhất khiến người dân không thể tiếp cận.

Trả lời báo chí sáng nay, Chủ tịch UBND quận 9 Trần Văn Bảy cho biết, các thông tin trên cơ quan chức năng sẽ kiểm chứng, rà soát lại. Nhưng, hiện tại không có căn cứ kết luận đây là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy thương tâm trên.

"Phía công an quận sẽ tiếp tục điều tra và có thông tin chính xác khi có kết quả. Chúng tôi đề nghị các cơ quan báo chí cần cẩn thận khi đưa thông tin để tránh làm hoang mang dư luận", ông Bảy nói.

Như đã đưa tin trước đó, rạng sáng cùng ngày, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại căn nhà số 567/22F, đường Đỗ Xuân Hợp làm 5 người trong gia đình tử vong.

Các nạn nhân gồm: Bà Lê Thị Huệ (SN 1950), Lê Thị Tuyết Mai (SN 1976), Lê Hoàng Trung (SN 1978), Lê Hoàng Thanh (SN 1980), Trần Mỹ Tuyền (SN 1980) tử vong.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến