Dòng sự kiện:
Nhận định chứng khoán ngày 29/6: Chốt lời dần danh mục ngắn hạn đã đạt kỳ vọng
29/06/2021 09:56:56
Nếu xét khung thời gian ngắn kể từ đầu tháng 6 cho tới nay, VN-Index đã chính thức breakout mô hình tam giác hướng lên trong xu hướng tăng giá, vùng giá mục tiêu có thể đạt ở 1.440 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/6.

Sự cải thiện của thanh khoản cũng là một dấu hiệu tích cực

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Thị trường có sự khởi đầu tuần mới như mơ khi tăng mạnh hơn 15 điểm trong phiên giao dịch đầu tuần.

Bên cạnh đó, sự cải thiện của thanh khoản cũng là một dấu hiệu tích cực khác cho thấy lực cầu đã mạnh hơn cũng như tâm lý nhà đầu tư đã bớt đi sự e ngại.

Mặc dù vậy, tâm lý hưng phấn và sự lan tỏa mạnh mẽ của dòng tiền vẫn chưa xuất hiện, thị trường vẫn đang giao dịch trong trạng thái phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Sau khi vượt qua được mốc kháng cự tâm lý 1.400 điểm, VN-Index đang giao dịch trong vùng kháng cực mạnh 1.400-1.415 điểm.

Vì vậy, dù đang hội tụ một số yếu tố tích cực, song chúng tôi vẫn giữ khuyến nghị hạn chế mua mới và giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, tránh mua đuổi giá xanh cũng như sử dụng margin ở thời điểm hiện tại.

Vùng giá mục tiêu có thể đạt ở 1.440 điểm

CTCK MB (MBS)

Thị trường lập đỉnh cao mới cùng độ rộng tích cực, nhân tố mà nhà đầu tư chờ đợi suốt cả tuần vừa qua là thanh khoản cũng đã tăng trở lại.

Về kỹ thuật, nếu xét khung thời gian ngắn kể từ đầu tháng 6 cho tới nay, VN-Index đã chính thức breakout mô hình tam giác hướng lên trong xu hướng tăng giá, vùng giá mục tiêu có thể đạt ở 1.440 điểm.

VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm

CTCK Asean (Asean Securities)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.410-1.415 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.420-1.425 điểm.

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Giằng co tại quanh ngưỡng 1.410 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư giảm nhẹ nhưng vẫn có 15/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX.

Ngoài ra, độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực với thanh khoản gia tăng so với phiên trước. Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể sẽ giằng co tại quanh ngưỡng 1.410 điểm vào phiên tiếp theo khi đây là khu vực kháng cự của chỉ số.

Chốt lời dần danh mục ngắn hạn đã đạt kỳ vọng

CTCK Vietcombank (VCBS)

VN-Index duy trì đà tăng khá tốt sau khi vượt vùng kháng cự “cứng” 1.370-1.380 điểm, nhưng chủ yếu là nhờ lực kéo của một số cổ phiếu “trụ” và vẫn chưa có sự lan tỏa rõ rệt trên thị trường.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, một số chỉ báo động lượng đã đi vào vùng quá mua có thể kích hoạt nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong một vài phiên tới.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư trong giai đoạn này nên thực hiện chốt lời dần danh mục đầu tư ngắn hạn đã đạt lợi nhuận kỳ vọng để bảo toàn thành quả, đồng thời, theo dõi sát sao những diễn biến tiếp theo của thị trường để kịp thời cơ cấu lại danh mục nếu xuất hiện biến động ngoài dự kiến.

Tác giả: Lạc Nhạn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến