Dòng sự kiện:
Nhận làm hồ sơ vay vốn ngân hàng chính sách để lừa chiếm đoạt tiền
04/07/2022 20:07:29
Hằng nhận làm hồ sơ vay vốn ngân hàng chính sách với lãi suất thấp, để lừa chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu.

Ngày 4/7, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã bắt Nguyễn Thị Hằng (SN 1975) ở thôn Hải Minh, xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một trong số các nạn nhân của Hằng là chị L.T.Y (SN 1995), ở xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn.

Theo đơn trình báo của chị Y, đầu tháng 6/2022, thông qua bạn bè chị Y có quen biết với Hằng và được Hằng giới thiệu là có khả năng nhận làm hồ sơ cho vay tiền từ nguồn của “Ngân hàng chính sách Nhà nước hỗ trợ người nghèo vùng 135 vay vốn làm ăn”. Do đang cần vốn làm ăn, Y. nhờ Hằng làm thủ tục vay 1 tỷ đồng với lãi suất 0,5%/năm.

Đối tượng Nguyễn Thị Hằng

Để làm hồ sơ, Hằng yêu cầu Y chuyển trước số tiền 14 triệu đồng để “làm thủ tục vay tiền” và hẹn đến ngày 15/6, Y sẽ được ngân hàng giải ngân.

Tuy nhiên, sau đó chờ mãi mà không nhận được hồi âm của Hằng, biết mình bị lừa, Y đã làm đơn tố cáo.

Vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 2/7, Công an huyện Triệu Sơn tiếp tục bắt quả tang Hằng đang nhận 5 triệu đồng của chị V.T.H (SN 1999) ở xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn để làm hồ sơ vay vốn.

Làm việc với công an, Hằng khai nhận đã đưa ra thông tin giả là có quen biết với cán bộ làm ngân hàng chính sách, có thể làm hồ sơ vay vốn với lãi suất thấp và giải ngân nhanh để lừa tiền của các nạn nhân.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến