Dòng sự kiện:
Nhắn tin trúng thưởng lừa đảo chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng
26/06/2020 06:00:05
2 nam thanh niên ở tỉnh Quảng Nam đã nhắn tin cho nhiều người thông báo trúng thưởng qua Facebook, sau đó yêu cầu chuyển tiền để nhận phần thưởng.

Ngày 25/6, thông tin từ Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, CQĐT vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam Phạm An và Nguyễn Anh Quốc (cùng 19 tuổi), trú huyện Quế Sơn (Quảng Nam) về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

An và Quốc đã chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng

Ngoài ra, công an cũng cấm đi khỏi nơi cư trú một người khác để điều tra về cùng tội danh.

Cuối tháng 4/2020 vừa qua, An và Quốc lập trang Facebook "Trâm Thùy" nhắn tin với N.S (14 tuổi), trú xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa báo trúng thưởng điện thoại iPhone 11 Pro max.

2 gã này đề nghị S. chuyển 12,6 triệu đồng tiền lệ phí qua ngân hàng để làm thủ tục nhận thưởng. Chuyển đủ tiền nhưng không thấy điện thoại trúng thưởng gửi về, cũng không thể liên lạc lại với người đã thông báo, S. mới biết bị lừa nên cùng mẹ đến trình báo công an.

Nhận thông tin, Công an huyện Hoằng Hóa phối hợp với Cục kỹ thuật nghiệp vụ - Bộ công an, công an các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng xác minh. Đến ngày 25/5, An và Quốc bị bắt giữ.

Theo điều tra, chỉ tính từ tháng 4/2020 đến lúc bị bắt, 2 đối tượng đã cùng với một số người khác thực hiện 23 vụ lừa đảo trên cả nước, chiếm đoạt tổng hơn 400 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài cá nhân.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến