Dòng sự kiện:
Nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng rồi bỏ trốn
07/08/2022 20:54:27
Nguyễn Văn Lâm nhận làm thủ tục vay vốn, đáo hạn ngân hàng để chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của nhiều người rồi bỏ trốn, đối tượng đã bị bắt theo lệnh truy nã.

Ngày 7/8, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã di lý Nguyễn Văn Lâm (35 tuổi, trú thôn 7A, Tiên Cảnh, Tiên Phước, Quảng Nam) từ Lâm Đồng về Đà Nẵng.

Nguyễn Văn Lâm bị bắt theo lệnh truy nã về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bằng thủ đoạn lừa làm thủ tục “đáo hạn ngân hàng”, Lâm đã chiếm đoạt 21 tỷ đồng.

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2017, khi đang làm nhân viên tại một ngân hàng trên địa bàn Đà Nẵng, Lâm quen biết với bà N.T.B.C (48 tuổi, trú đường Lê Đình Dương, Đà Nẵng). Do có nhiều mối quan hệ với khách hàng, Lâm liên kết với bà C. hỗ trợ nhiều người có nhu cầu vay vốn, đáo hạn ngân hàng, đáo hạn nợ xấu để kiếm tiền chênh lệch.

Sau một thời gian làm việc với nhau, Lâm tạo được uy tín với bà C. nên mọi vấn đề liên quan việc đáo hạn hay vay vốn, người này đều để cho Lâm thực hiện cùng ông N.X.H. (45 tuổi, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, em ruột của bà C.).

Nguyễn Văn Lâm bị công an bắt giữ.

Trong thời gian từ tháng 10/2018 đến tháng 3/2019, lợi dụng lòng tin của bà C. và ông H., Lâm đã làm giả, sửa thông tin hợp đồng vay tiền, giấy thỏa thuận để chiếm đoạt số tiền gần 21 tỷ của bà C. và 15 người khác. Người bị lừa ít nhất là 500 triệu đồng, nhiều nhất 3,5 tỷ đồng. Đặc biệt, có trường hợp chỉ vay 300 triệu nhưng Lâm đã sửa hợp đồng vay thành 3,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, Lâm còn lừa lấy 4 sổ đỏ của người khác để thế chấp cho bà C. vay tổng cộng hơn 7 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Nhận trình báo tố giác tội phạm của nạn nhân, tháng 10/2019, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Lâm.

Quá trình lẩn trốn, Lâm lưu trú tại nhiều địa phương như Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, TP.HCM, sau đó lên Lâm Đồng.

Đến ngày 3/8, Đội Cảnh sát Truy nã - Truy tìm thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng phối hợp Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) bắt giữ Lâm tại một căn hộ homestay trên đường Quang Trung, phường 9.

Tác giả: Xuân Tiến

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến