Dòng sự kiện:
Nhân viên ngân hàng LienVietPostbank làm giả giấy tờ gây thất thoát hơn 1 tỷ đồng
17/11/2022 11:41:56
Làm giả các giấy tờ, tài liệu, Hạ đã lập 12 hồ sơ vay vốn giả mạo khách hàng lao động tự do thành cán bộ, công chức Nhà nước để được vay vốn tín chấp gây thất thoát cho Ngân hàng hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 17/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa tiến hành tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lâm Sơn Nhật Hạ (SN 1983, ngụ thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) để điều tra về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng quy định tại Điều 206 BLHS.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, bị can Lâm Sơn Nhật Hạ là chuyên viên khách hàng của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt chi nhánh Bạc Liêu, được giao nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng có nhu cầu vay tiền và gửi tiền tại tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng.

Cơ quan Công an tiến hành bắt tạm giam bị can Lâm Sơn Nhật Hạ. (Ảnh: CA)

Trong khoảng thời gian từ tháng 9/2016 đến tháng 9/2017,  Hạ đã làm giả các giấy tờ, tài liệu để lập 12 hồ sơ vay vốn giả mạo khách hàng lao động tự do thành cán bộ, công chức Nhà nước để được vay vốn tín chấp, với tổng số tiền giải ngân hơn 2,3 tỷ đồng.

Tính đến 31/10/2022, khách hàng đã tất toán 6 hồ sơ, còn lại 6 hồ sơ dư nợ, gây thiệt hại cho nhà băng này trên 1 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xử lý.

Bảo Khánh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến