Dòng sự kiện:
Nhật Bản chính thức xem xét gia tăng trừng phạt Triều Tiên do thử tên lửa đạn đạo
11/03/2022 21:12:48
Hôm nay (11/3), chính phủ Nhật Bản chính thức thảo luận về gia tăng biện pháp trừng phạt Triều Tiên do nước này liên tiếp gần đây phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo (ICBM).

Chính phủ Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ với Mỹ, tham khảo biện pháp trừng phạt của nước này nhằm thống nhất việc thực hiện. Biện pháp trừng phạt gia tăng bao gồm việc mở rộng đối tượng đóng băng tài sản.

Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Kishida Fumio trong một phát biểu hôm nay nhấn mạnh rằng hành động của Triều Tiên là đe dọa tới hòa bình, an ninh của khu vực và thế giới. Nhật Bản sẽ hợp tác với Mỹ, Hàn Quốc, thảo luận những biện pháp đối ứng bao gồm tăng cường các biện pháp trừng phạt.

Trong khi đó, Bộ trưởng Phòng vệ Nhật Bản Kishi Nobuo phát biểu trước báo giới rằng Bộ đã phân tích kỹ dữ liệu về vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên thực hiện vào ngày 27/2 và ngày 5/3. Mục đích chính có khả năng cao là Triều Tiên kiểm chứng năng lực của tên lửa tầm xa (5.500km) và tăng cường phát triển tên lửa trong thời gian tới. Loại tên lửa này đã được Triều Tiên giới thiệu lần đầu tiên trong đợt duyệt binh vào tháng 10/2020.

Từ đầu năm đến nay vỏn vẹn khoảng 2 tháng, Triều Tiên đã 8 lần phóng tên lửa, trong đó có bộ 3 vũ khí là tên lửa đạn đạo, tên lửa siêu thanh và tên lửa hành trình vốn được coi là “uy lực” nhất trong các loại vũ khí. Điều này khiến các nước láng giềng và Mỹ phản đối kịch liệt./.

Tác giả: Bùi Hùng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến