Dòng sự kiện:
Triều Tiên lại thử tên lửa, tiếp tục các hoạt động hạt nhân
05/03/2022 12:56:24
Theo quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên hôm nay (5/3) đã bắn một tên lửa đạn đạo về phía biển. Nước này cũng được cho là tiếp tục sản xuất vật liệu phân hạch cho vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên lại thử tên lửa, tiếp tục các hoạt động hạt nhân

Hãng tin Yonhap dẫn tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, đã phát hiện được vụ phóng từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng lúc 8h48 sáng nay. Tuy nhiên, cơ quan này không nêu chi tiết. Văn phòng Thủ tướng Nhật cũng xác nhận về vụ phóng của Triều Tiên trên mạng xã hội.

Vụ phóng thử mới nhất là lần thứ 9 kể từ đầu năm nay của Triều Tiên. Nó diễn ra chưa đầy một tuần sau khi nước này tuyên bố đã tiến hành một vụ thử nghiệm phát triển vệ tinh do thám, song phía Seoul cho rằng đó là phóng tên lửa đạn đạo.

Từ đầu năm, Triều Tiên nhiều lần phóng tên lửa, gồm cả loại mà nước này gọi là tên lửa siêu thanh. Cuối tuần trước, Triều Tiên cũng phóng một tên lửa ra biển phía đông bán đảo và 7 vụ phóng khác vào tháng 1.

Trang web 38 North chuyên giám sát tình hình Triều Tiên dẫn các ảnh chụp vệ tinh cho biết, Triều Tiên dường như tiếp tục sản xuất vật liệu phân hạch - cả plutonium và uranium giàu, phục vụ cho chế tạo vũ khí hạt nhân tại cơ sở hạt nhân chính Yongbyon. "Những hoạt động này, cũng như sự mở rộng dần dần và việc khu nhà dành cho nhân viên đã có người ở trong vài năm qua đã chứng tỏ khu phức hợp này đã sẵn sàng để mở rộng".

Trang 38 North cũng đưa tin, Triều Tiên đã tái khởi động lò phản ứng hạt nhân 5MW tại Yongbyon vào mùa hè năm ngoái. Bằng chứng là tuyết trên nóc các cơ sở khác nhau ở Yongbyon đã tan, gồm cả tòa nhà chứa lò phản ứng hạt nhân và các tòa nhà hỗ trợ cho nhà máy làm giàu uranium.

Tác giả: Hoài Linh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến