Dòng sự kiện:
Nhật Bản sẽ cân nhắc nhằm ngăn chặn biến động tỷ giá quá mức
27/09/2023 09:43:25
Các quan chức về tiền tệ của Nhật Bản và các nước khác chia sẻ quan điểm cho rằng biến động quá mức là điều không mong muốn và chính phủ nước này đang theo dõi sát sao các diễn biến thị trường.

Đồng tiền mệnh giá 10.000 yen tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại cuôc họp báo ngày 26/9, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki khẳng định mọi lựa chọn đều có thể được nhân nhắc trong việc ngăn chặn biến động quá mức trên thị trường tiền tệ, khi đồng yen tiến gần đến mức 150 yen/USD.

Tại họp báo, các quan chức về tiền tệ của Nhật Bản và các nước khác chia sẻ quan điểm cho rằng biến động quá mức là điều không mong muốn và chính phủ nước này đang theo dõi sát sao các diễn biến thị trường.

Các thị trường tài chính đang chờ xem liệu các nhà chức trách Nhật Bản có can thiệp sau khi đưa ra một loạt các cảnh báo hay không.

Ông Suzuki nói tỷ giá nên do thị trường quyết định, phản ánh các nền tảng kinh tế. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản sẽ phản ứng một các thích hợp trước tình trạng biến động quá mức mà không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào.

Ông nói thêm rằng Nhật Bản đang trao đổi với các nước khác về các biến động tiền tệ.

Đồng yen tiếp tục yếu trong tuần trước khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng, trong khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giữ nguyên lãi suất và có thể tăng thêm một lần trong năm nay.

Sau nhiều lần can thiệp vào thị trường trong năm ngoái, Chính phủ Nhật Bản đang thận trọng theo dõi tình hình.

Tuy nhiên, việc đồng yen tiếp tục giảm đã gây sức ép lạm phát, trong khi Nhật Bản phụ thuộc vào nhập khẩu năng lượng và các nguyên liệu thô khác.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 25/9 đã đưa ra các giải pháp nhằm ngăn chặn tác động do việc lạm phát tăng nhanh./.

Tác giả: Lê Minh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến