Dòng sự kiện:
Nhật Bản sẽ tiến hành cải tổ nội các vào tuần sau
03/09/2019 05:30:18
Đó là lời khẳng định của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại cuộc họp lãnh đạo Chính phủ, các đảng phái đối lập diễn ra vào ngày hôm nay (2/9).

Thủ tướng Shinzo Abe cho rằng trong cuộc cải tổ Nội các lần này cũng sẽ coi trọng vấn đề tính kế thừa và ổn định của chính trị, đồng thời hướng tới tập trung để giải quyết nhiều vấn đề mới nảy sinh.

Thủ tướng Nhật Abe. Ảnh: Nikkei.

Cuộc cải tổ lần này dự kiến sẽ có những nghị sĩ trẻ tuổi được chọn vào thành phần nội các. Các thành phần chủ chốt như Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Aso Taro là những nhân vật có khả năng cao sẽ được tại nhiệm.

Tổng thư ký đảng Dân chủ tự do (LDP) cũng là chức vụ được dư luận quan tâm nhiều, khí có ý kiến cho cần phải thay đổi, trong khi đó các đảng phái đối lập cho rằng không cần phải thay chức vụ này.

Một luồng ý kiến khác cho rằng Trưởng ban chính sách đảng LDP Kishia Fumio có thể sẽ vào chức Tổng thư ký Đảng.

Một nhân vật được nhắc tới nhiều đó là Hạ nghị sĩ Koizumi Shintaro-con trai của cựu Thủ tướng Koizumi Junichiro cũng có khả năng sẽ trở thành thành viên nội các trong cuộc cải tổ lần này.

Lần cải tổ nội các gần đây nhất diễn ra vào ngày 2/10/2018 với việc bổ nhiệm mới 12 vị trí và có Bộ trưởng Tái thiết khu vực Katsuki Katayama là phụ nữ duy nhất.

Cải tổ nội các lần này dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10/9 với mục đích tiếp tục cải cách Hiến pháp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến