Dòng sự kiện:
Nhặt được ví giữa đường, nhóm học sinh trả lại tài sản cho người đánh mất
03/04/2018 16:41:08
Trong lúc đi học về, nhóm học sinh đã nhặt được số tiền hơn 1,6 triệu đồng và trình báo công an trả lại người đánh rơi.

Thông tin từ Công an huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị đã hoàn tất thủ tục trao trả tài sản do một nhóm học sinh nhặt được cho chị Lê Thị Đào, trú tổ dân phố Đức Thái, thị trấn Phú Đa (Phú Vang).

Nhóm học sinh trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Theo đó, vào sáng ngày 2/4, các em Nguyễn Duy Thành, Phạm Phước Thành Long, Nguyễn Văn Hòa và 7 em khác gồm học sinh của lớp 10B3, trường THPT Nguyễn Sinh Cung đóng tại TT Phú Đa (Phú Vang) trên đường đi học về thì phát hiện một chiếc ví tại đường Đỗ Tram. Phát hiện trong ví có tiền, nhóm học sinh liền đến trình báo cho Công an huyện Phú Vang.

Hai em Nguyễn Duy Thành, Phạm Phước Thành Long cùng nhóm bạn đã nhặt được số tiền lúc tan trường.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trong ví gồm có 1,6 triệu đồng, 1 giấy chứng minh nhân dân và 1 thẻ bảo hiểm Y tế mang tên Lê Thị Đào ở tổ dân phố Đức Thái, thị trấn Phú Đa.

Ngay sau đó, Công an huyện Phú Vang đã thông báo đến người bị mất và đã làm thủ tục để trả lại số tiền trên.

Ngôi trường nhóm học sinh đang theo học.

Trao đổi với PV, thầy Nguyễn Văn Quang, Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Sinh Cung chia sẻ: “Trước đây cũng đã có trường hợp học sinh trong trường nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất. Đây là hành động đẹp và ý nghĩa, luôn được chúng tôi nhắc nhở các em trong suốt thời gian học tập. Sau hành động đẹp của các em học sinh lớp 10B3, nhà trường cũng đã tổ chức tuyên dương các em ngay buổi lễ chào cờ đầu tuần”.

Phi Hoàng - Đình Tuấn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến