Dòng sự kiện:
Nhiều cán bộ phòng giáo dục hưởng lương của trường
07/04/2018 19:36:54
Ít nhất 5 giáo viên được chuyển công tác từ các trường về Phòng GD&ĐT huyện Trần Đề (Sóc Trăng) nhiều năm, nhưng vẫn hưởng lương ở đơn vị cũ.

Sáng 7/4, ông Đặng Thanh Quang - phó chủ tịch UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) - cho biết lãnh đạo huyện đã yêu cầu phòng GD&ĐT báo cáo vụ cán bộ của phòng nhưng hưởng lương của trường.

Cụ thể, chuyên viên Đinh Thư (đơn vị cũ là trường Tiểu học Viên Bình 2), Phạm Văn Cường (trường THCS Thạnh Thới An), Trần Sung (trường THCS Viên Bình), Chung Ngọc Minh (trường Tiểu học Liêu Tú D) và Trang Thanh Tới (trường THCS Liêu Tú 1).

Theo thông tin từ website của Phòng GD&ĐT Trần Đề, ông Trang Thanh Tới phụ trách kiểm tra và giáo dục THCS, Trần Sung phụ trách thi đua - khen thưởng, Đinh Thư phụ trách giáo dục tiểu học và giáo dục dân tộc, Chung Ngọc Minh phụ trách giáo dục tiểu học, Phạm Văn Cường phụ trách giáo dục thường xuyên.

Lãnh đạo trường THCS Liêu Tú D cho biết thầy Chung Ngọc Minh đã chuyển về phòng GD&ĐT nhiều năm. Ảnh: Tuấn Anh.

Tại trường Tiểu học Viên Bình 2, khi được hỏi về thầy Đinh Thư thì bảo vệ cho biết giáo viên này đã được chuyển về phòng GD&ĐT nhiều năm. Còn theo một giáo viên, ông Thư không dạy trên lớp tiết nào nhưng lương và các khoản phụ cấp vẫn nhận đầy đủ tại trường, mỗi tháng trên 12,6 triệu đồng.

Tương tự, ông Chung Ngọc Minh cũng được lãnh đạo trường Tiểu học Liêu Tú D xác nhận đã về Phòng GD&ĐT từ nhiều năm trước. Các giáo viên khác được chuyển về phòng cũng không hưởng lương chuyên viên tại đơn vị mới mà hàng tháng về trường cũ nhận lương.

Nguyên nhân những giáo viên này được hưởng lương cao hơn các cán bộ khác của phòng GD&ĐT là tên của họ còn gắn với trường của các xã đặc biệt khó khăn, được hưởng phụ cấp ưu đãi 70% theo quy định của Chính phủ.

Bà Dương Thị Hương - trưởng phòng GD&ĐT huyện Trần Đề - giải thích rằng do phòng chỉ được phê duyệt 6 biên chế công chức nhưng công việc nhiều nên phải điều động một số giáo viên ở các trường về theo diện biệt phái và giữ nguyên lương. Các khoản phụ cấp, những giáo viên này vẫn nhận tại trường cũ.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Trần Đề còn nói rằng khi biệt phái các giáo viên về phòng, hàng tuần, họ phải về trường tham gia giảng dạy và các hoạt động khác như giáo viên. Tuy nhiên, do các trường đã có giáo viên, cán bộ biệt phái chỉ dạy phụ đạo, bồi dưỡng khi có nhu cầu chứ không dạy thường xuyên.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến