Dòng sự kiện:
Nhiều cây xăng ở Bắc Kạn ngưng bán hàng
01/09/2022 10:36:37
Vài ngày qua, nhiều cây xăng tại tỉnh Bắc Kạn treo biển ngưng hoạt động với lý do được đưa ra là hết hàng.

Theo thông tin từ Sở Công thương Bắc Kạn, gần một tuần qua đã có khoảng 10/90 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên toàn tỉnh Bắc Kạn thông báo ngưng hoạt động. Một số điểm bán hàng khác cũng có thông tin hoạt động cầm chừng do thiếu nguồn cung ứng.

Ông Hoàng Hà Bắc, Giám đốc Sở Công thương Bắc Kạn cho biết, các cơ sở kinh doanh xăng dầu ngưng hoạt động chủ yếu ở các xã vùng cao, vùng sâu đã gây ảnh hưởng nhất định đến đời sống, sản xuất của người dân.

Công ty TNHH MTV Thành Tâm, đơn vị bán xăng dầu duy nhất tại xã Bằng Phúc đề biển hết xăng mấy ngày nay. (Ảnh: Báo Bắc Kạn).

Tuy nhiên, hệ thống các cửa hàng trực thuộc Petrolimex chiếm đa số tại Bắc Kạn vẫn hoạt động bình thường, các đơn vị ngưng hoạt động chủ yếu là các doanh nghiệp tư nhân và có nguồn cung ứng từ đơn vị khác.

Dù lý do được các doanh nghiệp đưa ra là thiếu nguồn hàng nhưng đại diện Sở Công thương Bắc Kạn không loại trừ khả năng một số đơn vị cố tình “găm hàng” trước thông tin xăng dầu có thể tăng giá trở lại trong thời gian tới.

Hiện Sở Công thương Bắc Kạn đã thành lập các đoàn kiểm tra, trực tiếp làm việc với các doanh nghiệp và đã xử phạt hành chính một số cơ sở kinh doanh xăng dầu tại huyện Pác Nặm. Sau đó, các cơ sở này đã hoạt động trở lại./.

Tác giả: Công Luận

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến