Dòng sự kiện:
Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7
27/07/2020 14:54:05
Nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm quan tâm, chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công; thăm viếng nghĩa trang, chăm sóc các phần mộ liệt sĩ... đã diễn ra tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Tiếp nối đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của Dân tộc Việt Nam, trong những ngày vừa qua Huyện đoàn, Uỷ ban MTTQ huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh và các cá nhân đã có nhiều hành động thiết thực, ý nghĩa tưởng nhớ các Anh hùng, Liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân 73 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020).

Sáng ngày 27/7, rất đông người dân, người nhà của các anh hùng liệt sĩ tới dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Nầm (xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh).

Nghĩa trang Liệt Sĩ Quốc gia Nầm rộng hơn 3ha, là nơi yên nghỉ của gần 1.200 liệt sĩ đã hy sinh trong chiến tranh cho công cuộc giải phóng dân tộc Việt Nam.

Tới dâng hương, thầy giáo Lê Quang Trung, Phó hiệu trưởng trường THPT Hương Sơn cho biết: Trong nhiều năm qua, cứ đến ngày 27/7, thầy luôn tới Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Nầm để dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc.

Các em học sinh lớp 12A, Trường THPT Lê Hữu Trác tới dâng hương, tưởng nhớ, biết ơn công lao của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì hoà bình của dân tộc.

Một gia đình từ Hà Nội vào thắp hương cho người thân

Gia đình liệt sĩ Nguyễn Kiến Trúc từ sớm đã di chuyển từ Thành phố Vinh (Nghệ An) về Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Nầm thắp nén hương tưởng nhớ người đã khuất.

Ông Hồ Thanh Hải, làm quản trang tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Nầm đã 3 năm nay chia sẻ, công việc quản trang tuy có một số khó khăn nhưng được chăm sóc và bảo vệ sự bình yên giấc ngủ cho những người đã hy sinh vì Tổ Quốc là nhiệm vụ thiêng liêng và cũng là niềm tự hào của bản thân.

Các em đội viên Trường Tiểu học Tân Mỹ Hà tham gia dọn vệ sinh, thắp hương tại bia tưởng niệm liệt sĩ xã.

Trước đó, ngày 26/6, Uỷ ban MTTQ huyện Hương Sơn cùng với Ngân hàng Vietcombank Hà Tĩnh đã làm lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Phan Thị Xuân - người có công với cách mạng và trao tặng 16 phần quà tri ân các gia đình chính sách trên địa bàn.

Huyện đoàn Hương Sơn tổ chức dâng hương, dọn vệ sinh tại nghĩa trang. Trước đó, Huyện đoàn vừa xây dựng công trình "Đường điện thanh niên" vào khu nghĩa trang với 41 bóng đèn, trị giá gần 70 triệu đồng được huy động từ nguồn vốn xã hội hóa.

Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến