Nhiều ngân hàng Mỹ “thua” Starbucks lượng tích trữ tiền mặt
16/06/2016 20:42:45
ANTT.VN - Nếu “nghiện” đồ ăn nhanh, đang phân vân không biết gửi tiền ở đâu cho hợp lý và tiện lợi nhất có thể, hãy tham khảo việc sử dụng tài khoản Starbucks.

Tin liên quan

Khách hàng Starbucks đã nạp hơn 1 tỉ USD vào thẻ của họ (ảnh: MarketWatch)

Theo đó, bằng cách sử dụng các ứng dụng và thẻ khách hàng Starbucks, người dùng có thể mua sản phẩm đồ uống, thực phẩm và nhiều loại hàng hóa khác tại hệ thống mà không cần tiền mặt.

Theo số liệu mà S&P Global Market Intelligence công bố, trong quý đầu năm nay, chuỗi cửa hàng cà phê Mỹ - Starbucks có 1,2 tỉ USD tiền mặt của khách hàng trữ trên thẻ và ứng dụng di động của công ty.

Sau công bố trên, cổ phiếu Starbucks đã tăng gần 0,4% trong phiên giao dịch ngày 9/6 và tăng 7,4% trong năm qua. Chỉ số S & P 500 cũng tăng 1,6% trong vòng 12 tháng.

Công ty cho hay trong quý II/ 2016, 41% giao dịch tại Mỹ và Canada được tiến hành có dùng thẻ Starbucks, 24% giao dịch thanh toán qua các ứng dụng di động. Đến nay, có 12 triệu khách hàng thân thiết trong phạm vi nước Mỹ từ tháng Tư đến tháng Sáu năm nay.

Starbucks cũng có những chiến lược kích cầu qua hành động bán hàng triệu thẻ quà tặng trong dịp Giáng sinh, một đại diện của hãng chia sẻ với MarketWatch.

Starbucks đứng vị trí thứ 3 về trữ tiền qua thẻ khách hàng (ảnh: MarketWatch)

Hiện tại, Starbucks giữ nhiều tiền mặt hơn tổng lượng tiền gửi tại nhiều định chế tài chính Mỹ, chẳng hạn như California Republic Bank với lượng tiền gửi là 1,01 tỉ USD. Con số 1,2 tỉ USD của công ty cũng nhiều hơn lượng tiền của Green Dot Corporation, một trong những nhà cung cấp thẻ trả trước lớn với 560 triệu USD tiền gửi vào.

Tổ chức tài chính JPMorgan Chase mới đây đã hợp tác với Starbucks, cho phép khách hàng của Starbucks thanh toán qua ứng dụng điện thoại di động ChasePay.

Khang Khang


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến