Dòng sự kiện:
Nhiều nghiệp đoàn hàng không châu Âu kêu gọi tiến hành đình công
22/06/2022 17:05:27
Các hãng hàng không giá rẻ châu Âu đối mặt với một mùa Hè khó khăn trong bối cảnh nhân viên nhiều hãng hàng không tại châu lục này kêu gọi tiến hành các cuộc đình công yêu cầu tăng lương.

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các hãng hàng không giá rẻ châu Âu đối mặt với một mùa Hè khó khăn trong bối cảnh nhân viên nhiều hãng hàng không tại châu lục này kêu gọi tiến hành các cuộc đình công yêu cầu tăng lương và cải thiện điều kiện lao động.

Theo đó, trong ngày 21/6, các nghiệp đoàn đại diện cho tiếp viên và phi công của hãng hàng không giá rẻ Ryanair tại Bỉ, Pháp, Italy, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã kêu gọi tiến hành các cuộc đình công vào cuối tuần này.

Tại Italy, một cuộc đình công trong 24 giờ đồng hồ cũng dự kiến diễn ra vào ngày 25/6 với sự tham gia của phi hành đoàn nhằm yêu cầu tăng lương tối thiểu.

Hãng hàng không Brussels Airlines, một công ty con của Lufthansa, cũng kêu gọi tổ chức cuộc đình công trong 3 ngày, kể từ ngày 23/6.

Trong khi đó, nhân viên hãng hàng không easyJet chi nhánh tại Tây Ban Nha cũng sẽ tiến hành cuộc đình công kéo dài 9 ngày vào tháng tới tại các sân bay ở Barcelona, Malaga và Palma de Mallorca. Theo tính toán, nhân viên của easyJet chi nhánh Tây Ban Nha đang nhận mức lương 950 euro/tháng, mức thấp nhất trong số các chi nhánh của hãng này tại châu Âu.

Ông Damien Mourguesm, đại diện cho nghiệp đoàn SNPNC tại hãng hàng không Ryanair chi nhánh ở Pháp, cho biết ban lãnh đạo hãng hàng không này đã không tuân thủ các quy định về thời gian nghỉ trong khi nhân viên chỉ nhận tiền lương ở mức tối thiểu. Theo kế hoạch, các tiếp viên và phi công sẽ đình công vào ngày 25-26/6.

Trước đó, các cuộc đình công kéo dài trong hai ngày, 12-13/6 vừa qua đã khiến 40 chuyến bay của hãng hàng không Ryanair tại Pháp, tương đương 25% tổng số chuyến bay của hãng, bị hủy.

Các cuộc đình công xảy ra trong bối cảnh ngành hàng không đang dần hồi phục sau COVID-19. Nhiều hãng hàng không từng phải sa thải nhân viên trong thời gian đại dịch nay lại gặp khó khăn "kép" khi vừa thiếu nhân viên buộc họ phải hủy nhiều chuyến bay, vừa phải đối mặt với các cuộc đình công.

Một số sân bay rơi vào tình trạng quá tải do nhân viên đình công, dẫn tới tình trạng tắc nghẽn tại các quầy làm thủ tục bay và kiểm tra an ninh. Nhiều hãng hàng không đã trấn an khách hàng, khẳng định nỗ lực hạn chế sự gián đoạn của các chuyến bay./.

Tác giả: Minh Hằng

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến