Dòng sự kiện:
Nhiều người đi tù vì phát hiện côn trùng trong đồ uống Tân Hiệp Phát
04/02/2015 16:42:48
ANTT.VN – Phát hiện côn trùng trong đồ uống của Tân Hiệp Phát, nhiều người hám lợi đã thỏa thuận ngầm với công ty này.

Tin liên quan

Trà thảo dược Dr.Thanh của công ty Tân Hiệp Phát (ảnh minh họa)

Chai trà xanh có gián giá 50 triệu đồng

Tháng 6/2012, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (C45B) Bộ Công an đã bắt quả tang Trần Quốc Tuấn (ngụ tại Bình Thạnh) nhận 50 triệu đồng của Công ty TNHH Tân Hiệp Phát (trụ sở tại Bình Dương) liên quan đến vụ việc chai trà xanh có con gián bên trong sản phẩm của tập đoàn này.

Theo báo cáo của cơ quan điều tra, đối tượng Tuấn đã phát hiện một chai trà xanh có gián bên trong nên gọi điện thoại đến nơi sản xuất ra chai nước là Công ty Tân Hiệp Phát để phản ánh và ngỏ ý “đổi” chai nước này nếu phía công ty chi ra 50 triệu đồng.

Hai bên ký vào bản cam kết “mua sự im lặng” của Tuấn và phía công ty Tân Hiệp Phát thu hồi lại chai nước. Tuy vậy nhưng phía công ty Tân Hiệp Phát vẫn trình báo cơ quan công an việc bị tống tiền. Ngày 5/6, khi hai bên đang trao đổi tiền và vật chứng tại quán cà phê ở Bình Thạnh thì bị các trinh sát bắt giữ.

Number 1 có ruồi "giá" 500 triệu

Mới đây, cái tên Tân Hiệp Phát lại gây xôn xao dư luận vì “lùm xùm” liên quan đến sự việc chai nước ngọt Number 1 (được bán tại Cái Bè - Tiền Giang) do công ty này sản xuất bị phát hiện có ruồi bên trong. Công ty TNHH Tân Hiệp Phát (trụ sở tại Bình Dương) lại “ngấm ngầm” chi nửa tỷ đồng cho đối tượng phát hiện “vật thể lạ” trong chai nước khi được yêu cầu “chuộc” lại chai nước. Sau đó, công ty này tiếp tục báo công an để bắt Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) trong lúc giao nhận số tiền 500 triệu đồng.

Đó chỉ là 2 trong số hàng loạt vụ mà đồ uống của Tân Hiệp Phát bị phát hiện vật thể lạ hay có côn trùng bên trong.

Còn nhớ, tháng 6/2011, ông Phạm Văn Trực (45 tuổi, chủ quán cà phê Thiên Thai ở số 9/134, đường DT 743, khu phố Bình Đức, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương) phản ánh trên Petrotimes về việc phát hiện thêm một số sản phẩm nước giải khát bị hư hỏng của Tân Hiệp Phát mà quán của ông lỡ nhận hàng về.

Theo ghi nhận, các chai này đề ngày sản xuất trong năm 2011. Trong 4 chai sữa đậu nành Number 1 Soya bị hỏng cho thấy rõ phần nước uống bị tách ra làm 2 lớp, lớp trên có chất lỏng màu trắng đục, lớp dưới đóng cặn, nổi cục, trông nhờn nhợt. Riêng 2 chai Number One thì có những “chất lạ” lợn cợn bên trong.

Năm 2012, Anh Lê Cao Tánh (ngụ số 54 đường Bùi Thị Xuân, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) gửi đơn đến Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh yêu cầu xác minh làm rõ chất lạ có trong 2 chai Dr.Thanh 350ml.

Trước đó, anh Tánh mua 10 chai loại nước này có hạn sử dụng đến 22/8/2013 tại một tiệm tạp hóa gần nhà. Sau khi các con anh Tánh uống thì có triệu chứng đau bụng đi ngoài. Khi kiểm tra thì phát hiện 2 chai Dr.Thanh còn lại chưa khui có chất lạ bên trong màu nâu kết tủa thành cục đặc quánh.

Các chai sữa đậu nành Number 1 Soya kém chất lượng ở quán Thiên Thai. (ảnh Báo giáo dục)

Tương tự chị Nguyễn Thị Thúy (34 tuổi, trú tại huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu) có gửi đơn khiếu nại đến Văn phòng Khiếu nại của người tiêu dùng phía Nam về việc mua 2 chai sữa đậu nành tự nhiên Number 1 Soya còn hạn sử dụng, đã phát hiện bên trong chai nổi lên cục màu trắng. Chị Thúy báo cho phía Tân Hiệp Phát, công ty này đã công nhận là hàng của công ty và giải thích do sơ suất lỗi kỹ thuật nên xảy ra hiện tượng trên.

Thủy Tiên (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến