Dòng sự kiện:
Nhiều người nhận là chủ các căn biệt thự xây không phép ở Phú Quốc
06/10/2022 10:24:10
Cơ quan chức năng ở đảo ngọc Phú Quốc đang làm việc với những người thực hiện giao dịch mua bán đất đai và xây dựng nhà trong khu 79 căn biệt thự xây dựng không phép.

Chiều 5/10, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đã có nhiều người liên lạc với cơ quan chức năng để gửi giấy tờ liên quan hoặc nhận là chủ một số căn nhà xây giống biệt thự tại khu 19 ha ở xã Dương Tơ. Khu vực này có 79 căn xây không phép theo kiểu biệt thự đơn lập, mỗi căn có giá trị khoảng 6-8 tỷ đồng.

Nói với Zing, ông Trương Thanh Hào, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang (tổ phó tổ công tác đặc biệt do UBND tỉnh Kiên Giang thành lập), cho biết UBND xã Dương Tơ đang mời và làm việc với những người mua bán đất và xây nhà trái phép tại khu 19 ha. Sau khi rà soát, thống kê xong những việc liên quan đến những căn nhà xây không phép, UBND xã Dương Tơ sẽ báo cáo UBND TP Phú Quốc và tổ công tác đặc biệt.

Một góc của khu đất có 79 biệt thự xây không phép. Ảnh: Phạm Ngôn.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Quốc Anh, cơ quan chức năng đang thực hiện các quy trình để xử lý những căn nhà xây trái phép theo quy định pháp luật, chứ chưa tháo dỡ.

Giữa tháng 9, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Phú Quốc cho biết chính quyền địa phương và tổ công tác đặc biệt của tỉnh này đã phát hiện 79 căn nhà xây theo kiểu biệt thự trên đất do UBND xã Dương Tơ quản lý tại ấp Đường Bào. Những căn nhà này nằm trong khu đất rộng gần 19 ha.

Khoảng 4 năm trước, Phú Quốc xảy ra sốt đất. Người dân ấp Đường Bào thấy một số công dân từ các tỉnh, thành khác tập trung về địa phương này để san ủi cây rừng, làm đường bê tông, phân lô cất nhà trên đất Nhà nước quản lý. UBND xã Dương Tơ sau đó đã mời những người xây dựng trái phép lên làm việc nhưng họ không hợp tác.

Để từng bước lập lại trật tự đô thị tại đảo ngọc Phú Quốc, cuối năm 2020, UBND xã Dương Tơ được cấp trên giao phối hợp với các cơ quan chức năng tháo dỡ 11/79 căn nhà xây dựng trái phép. UBND xã Dương Tơ yêu cầu các tổ chức, cá nhân đang sử dụng đất trong khu vực vi phạm sớm cung cấp hồ sơ, giấy tờ mua bán, chuyển nhượng đất cho cơ quan này, chậm nhất là 20/9, để xử lý theo quy định pháp luật.

Hiện, một số đường bê tông vào khu đất có nhà xây dựng trái phép đã bị xe ủi đào phá. Việc xử lý “mạnh tay” này được chính quyền sở tại áp dụng nhằm ngăn cản những người xây nhà trái phép tái lấn chiếm công.

Tác giả: Việt Tường

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến