Doanh số bán hàng của Volkswagen giảm 20% ở Anh
05/12/2015 14:48:45
ANTT.VN – Tại Anh, theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô và Thương nhân: doanh số bán hàng của xe hơi mang nhãn hiệu VW giảm 20% so với cùng kì năm trước.

Tin liên quan

VW

Trong khi doanh số bán hàng tăng ở Anh, một số thương hiệu của VW có dấu hiệu giảm mạnh. Ảnh: Gareth Fuller/PA

Doanh số bán hàng của Volkswagen (VW) tại Anh giảm mạnh trong tháng 11 là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy vụ bê bối khí thải đã nhấn chìm thương hiệu xe hơi của Đức. Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô và Thương nhân: doanh số bán hàng của xe hơi mang nhãn hiệu VW giảm 20% so với cùng kì năm trước.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm doanh số bán hàng của VW là hệ lụy từ vụ bê bối khí thải. Thêm vào đó, VW đang phải đối mặt với mối đe dọa phạt tiền và yêu cầu pháp lý có giá trị hàng chục tỷ bảng Anh.

Tháng trước, tại Mỹ, doanh số bán hàng của VW giảm đến 25%. Trong khi đó, tại Đức, doanh số chỉ giảm 2%. Tại Anh, doanh số của các nhãn hiệu giảm mạnh: Audi giảm 4%, Seat giảm 24% và Skoda giảm 11%.

Mặc dù, vụ bê bối khí thải đã nhấn chìm nhà sản xuất oto đầu tại Đức từ giữa tháng 9 song việc phân phối xảy ra vài tuần khi khách hàng mua xe, chính vì vậy, số liệu tháng 11 là biểu hiện rõ nhất cho tác động của vụ gian lận khí thải.

Nhìn chung, số lượng đăng kí xe của VW tháng 11 năm nay tăng 3.8% so với năm ngoái song lại giảm 1.1% so với tháng 10 vừa qua, kết thúc 43 tháng liên tục tăng trưởng.
Không chỉ có VW, doanh số bán hàng của một vài thương hiệu khác cũng giảm mạnh như Citroen giảm 29%, Fiat giảm 21%. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của Vauxhall tăng 26%, Ford tăng 13%.

VW vẫn là một trong những nhãn hiệu xe bán chạy nhất tại thị trường Anh. Trong tháng trước, VW Golf đứng vị trí thứ tư, ba vị trí còn lại là Fiesta, Vauxhall Corsa và Ford Focus.

Hoàng Hà (Theo Theguardian)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến