Dòng sự kiện:
Nhiều tài xế chưa sẵn sàng cho việc thu phí đỗ ôtô qua điện thoại từ ngày 1/8
18/07/2018 13:06:20
Theo kế hoạch, từ ngày 1.8 tới đây, TPHCM sẽ tiến hành thu phí đỗ xe ôtô bằng công nghệ thông minh nhưng thực tế nhiều tài xế vẫn chưa biết về đề án này và chưa sẵn sàng cho việc thu phí.

Theo Sở GTVT TP.HCM, đề án triển khai thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đậu ôtô nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông, quản lý việc sử dụng một phần công năng của lòng đường. Các tuyến đường được phép sử dụng tạm thời lòng đường để đậu xe ôtô sẽ là hơn 20 tuyến, trong đó có 13 tuyến ở quận 1, 5 tuyến ở quận 5 và 6 tuyến ở quận 10.

Mức phí sử dụng tạm thời lòng đường để đậu ôtô sẽ tăng lên tối thiểu 20.000 - 25.000 đồng/xe/giờ thay vì 5.000 đồng/xe/lượt như trước đây. Các phương tiện được phép đậu xe dưới lòng đường có thu phí là ôtô đến 16 chỗ ngồi hoặc xe tải có tải trọng từ 1,5 tấn đến không quá 2,5 tấn. Tuy nhiên theo khảo sát của PV Báo Lao động, nhiều tài xế không biết đến đề án này.

Anh Nguyễn Văn Bình đang dùng điện thoại thông thường nên không thể cài đặt ứng dụng thu phí qua điện thoại (My Parking). Ảnh V.H

“Tôi không hề hay biết về đề thu phí này, không biết việc thu phí qua điện thoại được thực hiện cách thức như thế nào. Việc thu phí qua điện thoại nghe có vẻ khó khăn quá, thay vì ghi phiếu trực tiếp sẽ tiện hơn”, anh Nguyễn Văn Bình, ngụ quận 1, TP.HCM chia sẻ với PV.

Trong khi đó, chị H.T đang đỗ xe tại tuyến đường Lê Lai, quận 1 để vào công ty làm việc, chia sẻ với PV: “ Tôi có nghe thông tin này từ báo chí, tuy nhiên không biết phần mềm thu phí đấy được cài vào điện thoại như thế nào. Tôi cũng không rõ những tuyến đường nào được triển khai thu phí theo cách thức này và mức thu phí được tính  ra sao?”.

Không chỉ cánh tài tế, ngay cả nhân viên thu phí cũng chưa chuẩn bị gì cho việc thu phí theo đề án. “Tôi không biết cách thức thu phí qua điện thoại sẽ triển khai như thế nào, xưa nay toàn viết phiếu thu trực tiếp quen rồi. Chúng tôi chưa nghe cấp trên thông báo hay triển khai gì cả, nghe nói 1/10 mới thu theo cách mới thì phải”, một nhân viên thu phí trên tuyến đường Lê Lai, quận 1 nói.

Nhân viên thu phí vẫn chưa được chuẩn bị gì cho ứng dụng thu phí bằng công nghệ thông minh được triển khai từ ngày 1/8. Ảnh VH

Được biết, TPHCM kiến nghị Cục Viễn thông (Bộ TTTT) hỗ trợ, cho phép thành phố sử dụng đầu số dịch vụ 6868 (SMS) để cung cấp dịch vụ thu phí đỗ xe ôtô. Việc này nhằm giúp người đỗ xe có nhiều lựa chọn hình thức thanh toán, bên cạnh việc trả phí đỗ xe ôtô qua thẻ thanh toán quốc tế hay thẻ thanh toán nội địa. Các tổ chức, cá nhân sử dụng phương tiện để đậu xe phải cài đặt và sử dụng ứng dụng My Parking.

Đấy là công tác chuẩn bị của các cơ quan chức năng, trong khi giới tài xế và nhân viên thu phí chưa được chuẩn bị gì, thì việc thu phí khó được thuận lợi như kỳ vọng.  

Theo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến