Dòng sự kiện:
Nhịp tim Việt Nam chữa lành trái tim thứ 6.000
17/01/2018 10:51:17
“Con khỏe rồi, giờ vui nhất là được chạy đi chơi với bạn, được đi học” - bé T.T.M.Y, trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh thứ 6.000 được Chương trình Nhịp tim Việt Nam, quỹ VinaCapital Foundation hỗ trợ phẫu thuật.

Một bệnh nhi ôm và cảm ơn bà Robin, đây là em bé để lại nhiều cảm xúc cho bà Robin trong hành trình 11 năm chữa lành trái tim cho các em nhỏ khắp Việt Nam.

Trong buổi gặp mặt chiều 16.1 tại TPHCM, nhìn cháu gái vô tư chạy nhảy, bà của M.Y không giấu được nước mắt: “Má con bé bỏ đi khi nó mới đầy tuổi. Cháu lại mắc bệnh tim, ba làm thợ hàn trang trải chi phí hàng ngày còn chưa đủ. Bà già yếu, thấy cháu đau ốm muốn chữa trị cũng bó tay. Các cô chú ở Nhịp tim Việt Nam nói là chứng tim một thất, bệnh rất phức tạp nhưng các cô chú ấy hỗ trợ mổ cho cháu”. Đến nay, qua hai lần phẫu thuật, Mỹ Yến đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Bà Robin King Austin – Giám đốc điều hành VCF - xúc động: “M.Y là 1 trong 6.000 em nhỏ đã được chữa lành những trái tim. Theo thống kê, tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng hơn 12.000 trẻ em sinh ra mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng có tới 6.000 trường hợp phải chờ và thậm chí tử vong trước khi phát hiện bệnh. Chúng tôi thấy rằng nhiệm vụ của mình còn rất dài và chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để có nhiều hơn nữa những nụ cười như cô bé M.Y”.

Cũng tại buổi lễ mừng 6.000 em nhỏ hồi sinh, VCF đã thông báo thay đổi nhân sự điều hành. Theo đó, bà Robin King Austin, người trực tiếp dẫn dắt VCF trong 11 năm qua sẽ rời cương vị Giám đốc Điều hành. Đảm nhận vị trí này là ông Rad Kivette, người đã có 25 năm kinh nghiệm trong việc tạo lập các chương trình y tế và giáo dục dài hạn giúp đỡ các đối tượng yếu thế trong xã hội như nữ sinh dân tộc thiểu số và trẻ em ở các vùng nông thôn.

Theo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến