Dòng sự kiện:
Nhờ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng rồi giả vờ quên ví để bỏ chạy
10/04/2022 21:37:11
Với thủ đoạn nhờ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng rồi giả vờ quên ví để bỏ chạy, 3 thanh niên đã bị công an bắt.

Ngày 10/4, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã bắt giữ 3 người để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Đông (SN 2003), Đặng Xuân Hưng (SN 2004) và Phạm Văn Đức (SN 2004) đều ở xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn.

Trước đó, ngày 7/4, Phạm Văn Đức đã đến cửa hàng điện thoại của anh N.V.T ở thôn Đô Thịnh, xã Dân Lực nhờ chuyển 10 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của mình.


3 đối tượng bị bắt giữ (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Sau khi anh T. chuyển tiền xong thì Đức lấy lí do bị rơi ví nên định chạy ra ngoài để tìm (lúc này Nguyễn Văn Đông đang điều khiển xe máy chờ sẵn bên ngoài). Thấy nghi ngờ nên anh T. liền giữ Đức lại và báo với Công an xã Dân Lực.

Sau khi nhận được tin báo, công an đã nhanh chóng có mặt kịp thời để phối hợp làm rõ vụ việc. Quá trình điều tra, các đối tượng thừa nhận hành vi lừa đảo.

Ngoài ra, chúng còn khai nhận ngày 29/3, với thủ đoạn tương tự, Đông và Hưng đã lừa đảo chiếm đoạt của anh N.Đ.G là chủ cửa hàng điện thoại ở thôn 4, xã Dân Lực số tiền 15 triệu đồng, sau đó chia nhau để tiêu xài.

Trong cả 2 vụ việc trên, Đông đều là người chủ mưu và trực tiếp lên kế hoạch, thực hiện hành vi phạm tội.

Lương Diễn


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến