Dòng sự kiện:
'Bao che' cho Nguyễn Xuân Đường, 5 nguyên cán bộ công an, viện kiểm sát hầu toà
08/04/2022 11:57:19
Nguyên Phó công an huyện và Phó VKS huyện Vũ Thư (Thái Bình) cùng thuộc cấp hầu toà vì liên quan đến bỏ lọt tội phạm trong vụ Nguyễn Xuân Đường đánh người.

Ngày 7/4, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 5 bị cáo nguyên là cán bộ công an và Viện KSND huyện Vũ Thư. Các bị cáo bị truy tố tội "Không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội" theo quy định tại khoản 2 Điều 369 BLHS.

Trong số 5 bị cáo bị đưa ra xét xử lần này, có 3 cựu cán bộ công an huyện Vũ Thư gồm: Vũ Đức Tuấn (SN 1985, cựu Phó trưởng Công an) và Hoàng Hồng Hạnh (SN 1978), Nguyễn Bằng Giang (SN 1981), cùng là cựu điều tra viên.

2 người còn lại là cựu cán bộ Viện KSND huyện Vũ Thư gồm: Phạm Thị Thu Hiền (SN 1977), cựu Phó Viện trưởng và Nguyễn Hoàng Hà (SN 1976), cựu kiểm sát viên.


Phiên toà sáng nay tại Thái Bình

Theo kế hoạch, phiên tòa sẽ xét xử trong 2 ngày. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Thái Bình đã quyết định hoãn phiên tòa do một số luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Hạnh, Hà, Giang vắng mặt.

Bên cạnh đó, bị cáo Hạnh trình bày sức khỏe không đảm bảo vì vừa khỏi Covid-19. Các luật sư có mặt tại phiên tòa bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo còn lại cũng đề nghị hoãn phiên tòa, đồng thời đề nghị triệu tập thêm một số người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Phiên tòa dự kiến sẽ mở lại vào ngày 5/5 tới.

Tác giả: Nguyễn Thu Hằng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến