Dòng sự kiện:
Nhóm người đột nhập vào xã đang bị phong tỏa để đánh ghen bị phạt 46 triệu đồng
16/05/2021 21:19:12
Nhóm người liều lĩnh xông vào xã Phong Hiền (khu vực đang bị phong tỏa do dịch COVID-19) để đánh ghen bị xử phạt 46 triệu đồng.

Ngày 16/5, thông tin từ UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa ký quyết định xử phạt hành chính đối với 6 người tại xã Phong An vì vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Theo đó, Hoàng Ngọc A. (37 tuổi) bị phạt 7,5 triệu đồng theo quy định tại khoản 2, Điều 14 của Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trần Thị L. (33 tuổi), Trần Công Đ. (31 tuổi), Trần Văn Q. (23 tuổi), Hoàng Thị H. (29 tuổi), Nguyễn Thị B. (40 tuổi) mỗi người bị phạt 7,7 triệu đồng vì vi phạm tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP và vi phạm quy định về trật tự công cộng được quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 6 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP.

Một chốt kiểm soát phong tỏa tại Huế

Riêng nhóm 5 người nhà vợ của ông A. thì mỗi người bị phạt thêm 200.000 đồng vì hành vi gây rối trật tự công cộng. Tổng số tiền phạt dành cho cả 6 người là 46 triệu đồng.

Hiện nay cả nhóm trên cùng 3 trẻ em (là con của những người này) đã được đưa đi cách ly tập trung có thu phí. Thời gian cách ly là 21 ngày và có thể gia hạn thêm.

Trước đó, vào rạng sáng 13/5, chị L.T.T.S. (29 tuổi), trú xã Phong Hiền (nơi đang bị phong tỏa do có dịch COVID-19) gọi điện cho ông Hoàng Ngọc A. (trú xã Phong An) và nói ông này đưa thuốc hạ sốt đến cho chị S.. Ông A. trốn các chốt kiểm soát để đi đến nhà chị S. và ở lại với chị này.

Một lúc sau, có 5 người trú thôn Thượng An (xã Phong An) xưng là người nhà vợ của ông A. đến gặp chốt kiểm dịch ở xã Phong Hiền để xin vào xã tìm ông A nhưng lực lượng chức năng không cho vào vì xã này đang bị phong tỏa do COVID-19.

Nhóm này đã bỏ đi rồi sau đó băng đường ruộng trong đêm tối vào xã Phong Hiền để đến nhà chị S. đánh ghen.

Sau đó, mẹ chồng chị S. gọi điện cầu cứu Công an xã Phong Hiền đến xử lý. 5 người trên được đưa đến Trạm Y tế xã Phong Hiền làm việc. Ông A. cũng bị Công an xã Phong An bắt giữ và giao cho Công an xã Phong Hiền xử lý.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến