Dòng sự kiện:
Những bảo tàng hút khách nhất hành tinh
23/05/2015 07:04:30
ANTT.VN – Những bảo tàng dưới đây được xếp hạng là những bảo tàng hút khách nhất hành tinh với lượng khách tham quan hàng năm lên đến gần 10 triệu người.
 
 

Tin liên quan

1. Bảo tàng Louvre, Pari

Bảo tàng Louvre ở Pari đứng đầu trong danh sách với hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Đây là nơi hiện trưng bày các hiện vật vô cùng có giá trị như: “Bức tranh Mona Lisa”, “The Raft of the Medusa”, “Oath of the Horatii” … Năm 2013, bảo tàng Louvre đã đón 9,3 triệu khách tới tham quan. Con số của năm 2014 sẽ được công bố trong thời gian tới đây.

2. Bảo tàng Quốc gia Lịch sử Tự nhiên

Bảo tàng Quốc gia Lịch sử Tự nhiên xếp ở vị trí thứ hai với 8 triệu lượt khách đến tham quan năm 2013. Tọa lạc tại thủ đô Washington của Mỹ, bảo tàng này hiện trưng bày hơn 125 triệu mẫu vật về các loài động thực vật, hóa thạch, khoáng chất, thiên thạch và hiện vật tượng trưng cho các nền văn hóa của loài người.

3. Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc

Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc tại Bắc Kinh đứng thứ ba với 7,5 triệu lượt khách tham quan trong năm 2013. Bảo tàng này trưng bày các tác phẩm điêu khắc cổ đại, tranh cổ các triều nhà Minh, nhà Thanh …

4. Bảo tàng Hàng không và Không gian Quốc gia

Nằm tại thủ đô Washington, bảo tàng Hàng không và Không gian Quốc gia năm 2013 đã đón gần 7 triệu lượt khách du lịch. Bảo tàng hiện trưng bày và lưu giữ khoảng 60 nghìn hiện vật liên quan đến các chuyến bay hay các tài liệu lưu trữ.

5. Bảo tàng Anh quốc

Lượng khách tham quan đến Bảo tàng Anh quốc của London năm 2013 đã tăng 20% lên mức 6,7 triệu lượt. Bảo tàng này được xây dựng từ giữa thế kỷ XVIII.

6. Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan

Với hơn 2 triệu hiện vật trưng bày về các giai đoạn lịch sử khác nhau, Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York, Mỹ đã đón khoảng 6,3 triệu lượt khách trong năm 2013.

7. Thư viện Quốc gia

Thư viện Quốc gia tọa lạc tại Quảng trường Trafalgar, London, Anh là nơi trưng bày các tác phẩm hội họa Tây Âu từ thế kỷ XIII đến thế kỷ XIX. Năm 2013, Bảo tàng này đã đón 6 triệu lượt khách, tăng 17% so với năm 2012.

8. Bảo tàng Vatican

Nằm tại Viale Vaticano, Rome, bảo tàng Vatican là một trong những bảo tàng lớn nhất trên thế giới. Tại đây trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật quý giá từ các bộ sưu tập lớn được Giáo hội Công giáo La Mã tạo dựng trong suốt nhiều thế kỷ. Lượng khách đến Bảo tàng Vatican năm 2013 đã tăng 8% lên mức 5,5 triệu lượt, đưa bảo tàng này lên vị trí thứ 8 trong danh sách.

9. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên

Nằm tại London, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên là nơi trưng bày số lượng lớn các mẫu vật từ nhiều thời kỳ trong lịch sử tự nhiên. Với 80 triệu mẫu vật chia làm 5 bộ sưu tập chính, năm 2013 bảo tàng này đã đón gần 5,3 triệu lượt khách đến tham quan.

10. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ nằm tại thành phố New York là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới với tổ hợp 25 tòa nhà gồm 46 gian trưng bày, phòng nghiên cứu và thư viện. Là nơi duy nhất trên đất Mỹ trưng bày chuyên sâu về lịch sử tiến hóa loài người, năm 2013, bảo tàng này đã đón 5 triệu lượt khách tham quan.

Thanh Hương (Theo CNN, Wikipedia)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến