Dòng sự kiện:
Những bình nước lọc ấm tình người trên phố
10/09/2015 10:51:03
ANTT.VN - Những bình nước miễn phí của Chi đoàn Văn phòng – Đoàn thanh niên Công ty dịch vụ Agribank làm mát lòng bao người lao động nghèo khổ và sinh viên gần xa.

Tin liên quan

Nằm khiêm tốn trên vỉa hè, dưới những bóng cây râm mát, những bình nước đang góp phần làm vơi bớt nỗi vất vả của biết bao người dân lao động, những sinh viên hoàn cảnh khó khăn. Hình ảnh những bình trà đá miễn phí, nước uống miễn phí đã không còn xa lạ với chúng ta. Đã một thời gian dài, người dân mới lại thấy xuất hiện những bình nước đầy nhân đạo như vậy.

Nước uống miễn phí nằm khiêm tốn trên vỉa hè

Bà cụ bán hàng rong hết tuyến phố này sang tuyến phố khác với khuôn mặt đầy nỗi nhọc nhằn, những chị thu lượm ve chai áo ướt sũng mồ hôi, ông già vô gia cư lang thang cho đến phụ huynh và các bạn sinh viên,…tất cả đều ghé vào uống nước miễn phí để tiếp tục hành trình mưu sinh.

Người vô gia cư uống nước miễn phí

Ấm tình người bởi nước uống miễn phí

Nằm cạnh bến xe bus và trường Học viện Ngân hàng nên điểm nước uống miễn phí này được rất nhiều các bạn sinh viên và phụ huynh ghé uống.

Phụ huynh đưa con đi nhập học

Phụ huynh đưa con đi nhập học mát lòng với nước uống miễn phí

Với mong muốn sẻ chia và giúp đỡ nhiều người, công ty bổ sung thêm cốc và hộp đựng cốc để đảm bảo vệ sinh, cứ bốn tiếng là hai bình hết cạn nước và nhân viên trong công ty lại ra thay bình mới. Chị nhân viên ra thay nước tươi cười tâm sự: “Bên chị làm việc này đã lâu, chị mừng lắm khi giúp đỡ được nhiều người hoàn cảnh. Ngày mới làm ít người uống lắm, chắc họ ngại, càng về sau càng nhiều người đến uống. Công việc quen thuộc lâu nay, tưởng chẳng có gì vui, vậy mà hôm nào trời mưa gió, không thay nước được là chị lại thấy thiêu thiếu”.

Nước uống miễn phí làm xua tan nỗi vất vả nhọc nhằn của người lao động

Nước uống miễn phí làm xua tan nỗi vất vả nhọc nhằn của người lao động

Không chỉ xua bớt cơn khát, nhọc nhằn, bình nước miễn phí còn chứa đựng nhiều ân tình với người lao động tay chân và những người vô gia cư. Một cốc nước lọc chẳng đáng bao nhiêu nhưng lại có thể mang ý nghĩa lớn lao, thể hiện tinh thần sẻ chia với đồng bào. Thường xuyên ghé uống nước miễn phí tại đây, chị Hương làm nghề thu nhặt ve chai chia sẻ: “Trưa nào tôi cũng đều đi qua đây và tạt vào uống nước. Lao động nghèo như chúng tôi nhờ mước miễn phí mà quên cơn khát để tiếp tục mưu sinh”

Chị lượm nhặt ve chai áo đẫm mồ hôi đang uống nước miễn phí giải tỏa cơn khát

Chị lượm nhặt ve chai áo đẫm mồ hôi đang uống nước miễn phí giải tỏa cơn khát

Người vô gia cư khuân mặt khắc khổ ngồi bên bình nước uống miễn phí

Hành động nhỏ ấm tình người 

Chi đoàn Văn phòng – Đoàn thanh niên Công ty dịch vụ Agribank mong muốn nghĩa cử cao đẹp này sẽ lan tỏa và được sự hưởng ứng của nhiều người, để việc làm thiết thực và ý nghĩa này được nhân rộng hơn nữa.
Nhã Băng – Bảo Minh
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến