Dòng sự kiện:
Những chiếc xe tải được người Mỹ yêu thích nhất
09/03/2015 10:01:37
ANTT.VN - Người Mỹ ưa chuộng những dòng xe vận tải như thế nào? Danh sách dưới đây sẽ đưa ra 8 chiếc xe tải được người dân Hoa Kỳ yêu thích nhất trong năm 2014

Tin liên quan

Các nhà sản xuất xe Mỹ đã khắc tên họ trong lịch sử ô tô bằng cách sản xuất những dòng xe tải mạnh mẽ và bền vững qua nhiều thế hệ. Các nhà sản xuất Chevrolet và Ford là những thành viên tích cực lâu năm sản xuất xe vận tải tại Hoa Kỳ. Cho đến nay những thương hiệu này đã sản sinh ra những dòng xe tải best-seller được tiêu thụ với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, trong vài thập kỷ qua, các hãng xe nước ngoài đã bắt đầu phải cạnh tranh khốc liệt để giữ được thị phần trong nước.

Theo tờ Edmunds, một danh sách các loại xe tải “được nhất tại nước Mỹ” trong năm 2014. Để đưa ra danh sách chuẩn xác, phóng viên tờ báo đã sử dụng một loạt tính toán để xác định số lượng người Mỹ sử dụng và sự ưa chuộng của họ. Dựa trên các số liệu Cục An toàn Giao thông Quốc gia cung cấp, những dòng xe này được xem xét về tỉ lệ thành phần được sản xuất trong nước, nguồn động cơ và chuyển đổi, cùng với quốc gia mà dòng xe được lắp ráp tại đó. Chỉ số Xe Ô tô Sản xuất tại Mỹ Kogod – chỉ số nghiên cứu sự phát triển và lợi nhuận từ ô tô cũng được dùng trong việc đánh giá của tạp chí này.

Tựu chung lại, dưới đây là 8 dòng xe tải dược ưa chuộng nhất nước Mỹ năm 2014 do trang Edmunds công bố.


8. GMC Sierra 

Chỉ 40% thành phần chiếc xe tải này được sản xuất tại Bắc Mỹ và được lắp ráp tại Mexico. Động cơ và hộp truyền động của Sierra được sản xuất tại Mỹ và chỉ số Kogod cho chiếc xế hộp này 70/100 điểm.

7. Chevrolet Silverado 

Xếp thứ 7 trong danh sách này là chiếc Silverado của hãng Chevrolet, cả hai đều được sản xuất bởi General Motors và được người Mỹ bình chọn là một trong những sản phẩm yêu thích, vô cùng tiện lợi để chở hàng hóa mua sắm.

6. Nissan Titan

Chiếc xe tiếp theo do nhà sản xuất xe Nhật Bản, Nissan sản xuất. Chiếc Titan được xếp hạng cao hơn cả chiếc GMC và Chevrolet trên dù chỉ đạt chỉ số Kogod là 59/100. Hộp truyền động sản xuất tại Nhật, tuy nhiên động cơ lại được ra đời tại Mỹ.

5. Toyota Tacoma

Thêm một mẫu xe Nhật Bản khác trong danh sách này và đó là chiếc Tacoma. Động cơ máy sản xuất hoàn toàn tại Nhật Bản với 60% nguyên liệu tại Mỹ. Chiếc xe được lắp ráp tại Mỹ và mexico. Chiếc xe tải này đã được yêu thích tại Mỹ trong một thời gian dài.

4. Ram 1500

Chiếc xe tải Ram 1500  đã được người Mỹ ưa chuộng trong nhiều thập kỷ với 66% thành phần lắp ráp đến từ Đông Bắc nước Mỹ và hoàn thành tại Mexico.

3. Toyota Tundra

Thêm một dòng xe khác của Toyota, chiếc Tundra đã đạt được chỉ số Kogod ở mức 78,5/100 vượt xa chiếc Ram, Chevy và GMC. Đây là biểu hiện cho nỗ lực của Toyota trong việc thu hút các nhà sản xuất xe của Mỹ đã được đền đáp.

2. Honda Ridgeline 

Chiếc Ridgeline, không được sử dụng rộng rãi như xe của Toyota hay Nisan và được sản xuất mới gần 10 năm nay nhưng lại đạt chỉ số Kogod ấn tượng 78,5/100.

1. Ford F -150 

Dẫn đầu danh sách này không xa lạ gì chính là chiếc Ford F-150. Với chỉ số Kogod ấn tượng ở mức 87,5/100 chiếc F-150 đã đánh bại cả chiếc Tundra và Ridgeline của Nhật Bản. Động cơ, hộp truyền động và dây chuyền lắp ráp đều bắt nguồn tại Mỹ cùng với 75% nguyên vật liệu cũng tại quốc gia này, đây là chiếc xe tải được người Mỹ yêu thích trong rất nhiều năm.

Tú Anh (theo Edmunds)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến