Dòng sự kiện:
Những công trình tự chế độc đáo nhất thế giới
29/05/2015 09:28:23
ANTT.VN –Theo tờ The Guardian, không theo lối truyền thống, “Ngôi nhà điên” ở Đà Lạt, Việt Nam của kiến trúc sư Đặng Việt Nga là một trong những công trình tự chế độc đáo nhất hành tinh.

Tin liên quan

"Ngôi nhà điên" ở Đà Lạt, Việt Nam

Crazy House hay “Ngôi nhà điên” ở Đà Lạt, Việt Nam là một công trình tuyệt vời được xây dựng bởi kiến trúc sư Đặng Việt Nga. Không theo kiến trúc truyền thống, Crazy House được xây dựng từ những bức tranh. Tòa nhà gồm 5 tầng, có 10 phòng khách với những chủ đề về động vật và hành lang giống như một đường hầm. Năm 1990, ngôi nhà đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng đối với du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều công trình khác :

Tàu Noah ở Hà Lan

Sinh ra tại Hà Lan, Johan Huiber có cảm hứng xây dựng một chiếc tàu tên Noal vào năm 1992 khi ông có giấc mơ về một trận lụt lớn. Năm 2007, Johan mở một mô hình nhỏ chỉ có 70 mét chiều dài trước khi thiết lập mô hình thực tế với kích thước: rộng 30m và cao 135m. Công trình mở cửa đón khách tham quan vào năm 2012.

Khu giải trí Ai Pioppi, Italy

Như công viên DIY, Ai Pioppi là một ý  tưởng độc đáo mặc dù hơi dị. Các khu vui chơi tự chế nằm trong khu rừng đằng sau một nhà hàng ở miền Bắc Italia. Nhà hàng được mở vào năm 1969, trước khi các dự án giải trí sau bữa ăn độc đáo được thiết lập. Các trò chơi giải trí miễn phí cho tất cả khách hàng của nhà hàng.

Labyrinth của Josep Pujiula ở Argelaguer, Tây Ban Nha

Josep Puijula đã tạo ra một mê cung Labyrinth kỳ quái và xinh đẹp, rộng lớn được làm thủ công bên cạnh sông Fluvia ở Argelaguer, Catalonia. Năm 2002, nó đã bị phá hủy để nhường chỗ cho một đường cao tốc. Ngay sau đó, Puijula xây dựng lại kiệt tác của mình gần đó. Công trình được xây dựng theo mạng tinh thể làm bằng bê tông, vật liệu tái chế, đá và gỗ.Tháng 10/2014, chính quyền địa phương đã xếp Labyrinth vào hạng di sản. Hiện nay, Josep đang tham gia vào vòng chung kết của giải thưởng quốc tế về Nghệ thuật công cộng năm 2015.

Coral Castle ở Florida, Mỹ

Coral Castle được xây dựng vào năm 1920 bởi Edward Leedskalnin. Không phải là người đàn ông may mắn, Leedskalnin đã rời khỏi Mỹ khi bị vị hôn thê 16 tuổi rời bỏ. Ông đã dành 28 năm để xây dựng công trình Coral Castle cho đến khi mất vào năm 1951. Trong thời gian đó, ông đã chạm khắc 1.100 tấn đá để tạo đồ nội thất, các bức tường và một tòa lâu đài. Một trong những điểm ấn tượng nhất của công trình là những tấm đá ở cửa có thể xoay chuyển bằng tay.

Hoàng Hà (theo The Guardian)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến