Dòng sự kiện:
Những Đệ nhất phu nhân quyến rũ nhất thế giới
24/11/2015 15:16:26
ANTT.VN – Là cánh tay đắc lực của người đứng đầu mỗi quốc gia, ngoài vẻ đẹp quyến rũ, có phong cách lịch thiệp, hầu hết các Đệ nhất phu nhân đều có bộ não siêu việt.
Dưới đây là 10 nữ nhân nổi danh toàn thế giới:

10. Dominique Ouattara (Bờ biển Ngà)

Dominique Ouattara

Dominique Outtara là người phụ nữ đứng đầu tại Bờ Biển Ngà. Cô không chỉ là nữ nhân đẹp nhất ở châu Phi mà còn xếp thứ hạng đáng nể trên toàn thế giới. Dominique sinh ra ở Constatine năm 1953 và chuyển đến sống tại Bờ Biển Ngà năm 1975.

Dominique đã kết hôn với Jean Folloroux. Sau khi người chồng cũ qua đời năm 1984, cô kết hôn với Alassane Outtara năm 1991. Alassane Folloroux hiện đang là Tổng thống của Bờ Biển Ngà.

Hiện nay, Dmominique là một nữ doanh nhân chuyên về bất động sản và là chủ sở hữu của nhiều doanh nghiệp. Đệ nhất phu nhân xinh đẹp này đã được bổ nhiệm là Chủ tịch Ủy ban Giám sát hoạt động buôn bán, bóc lột và lao động trẻ em quốc gia năm 2012.

9. Nữ hoàng Jetsun Pema (Bhutan)

Jetsun Pema

Nữ hoàng Jetsun Pema là vợ của Jigme  Khesar Namyel Wangchuck – vua Bhutan, được đánh giá là người phụ nữ dễ thương nhất thế giới. Sinh ngày 4 tháng 6 năm 1990, cô là đệ nhất phu nhân trẻ nhất trong danh sách. Người dân vẫn gọi cô là Nữ hoàng Dragon.

Jetsun Pema học Cao đẳng Regent ở London, chuyên ngành Quan hệ Quốc tế và Tâm lí học. Jetsun không quá bận rộn với nghĩa vụ gia đình do vậy cô sẵn sàng tham gia hỗ trợ các hoạt động mỹ thuật, hội họa. Cô đặc biệt yêu thích môn bóng rổ.

8. Công chúa Lalla Salma (Morocco)

Lalla Salma

Công chúa Lalla Salma là vợ của vua Mohammed VI – hiện tại là người cai trị duy nhất ở Morocco được sự thừa nhận của công chúng về tước hiệu hoàng gia. Đệ nhất phu nhân vô cùng xinh đẹp này được sinh ra ở Fez, Morocco vào ngày 10 tháng 5 năm 1978 trong một gia đình thuộc tầng lớp thượng lưu, cha là một giáo viên trung học. Năm 1981, cha mẹ qua đời, công chúa Lalla trở thành đứa trẻ mồ côi khi mới 3 tuổi. Cô được bà nuôi dưỡng ở Rabat. Học tập để có bằng kỹ sư, trước khi kết hôn, Lalla là kỹ sư dịch vụ thông tin cho một công ty cổ phần tư nhân lớn nhất Morocco. Công chúa Lalla đặc biệt quan tâm đến các vấn đề về sức khỏe, cô đã đại diện cho chồng và quốc gia trong nhiều chuyến thăm nước ngoài.

7. Sylvia Bongo Ondimba (Gabon)

Sylvia Bongo Ondimba

Hiện đang là người phụ nữ quyền lực nhất của Gabon, Sylvia Bongo Ondimba là một phụ nữ xinh đẹp sinh ra ở Pháp năm 1965. Vài tháng sau khi sinh, cô chuyển đến Douala, Cameroon. Tiếp đó, Sylvia sống nhiều năm ở Tunisia và đến năm 1974, gia đình cô chuyển tới Gabon. Sylvia kết hôn với Ali Bongo Ondimba năm 1989 và cô trở thành người phụ nữ cao quý nhất Gabon vào năm 2009 khi chồng được bầu làm Chủ tịch.

6. Nữ hoàng Letizia (Tây Ban Nha)

 Letizia

Nữ hoàng Letizia Ortiz Rocasolano trở thành người phụ nữ đứng đầu của Tây Ban Nha vào tháng 6 năm 2014 khi chồng cô là Felipe VI lên nắm quyền. Letizia sinh ra ở Oviedo, Tây Ban Nha vào ngày 15 tháng 9 năm 1972 trong một gia đình trung lưu: cha là nhà báo và mẹ là y tá. Cô tốt nghiệp Đại học Madrid với bằng Cử nhân Báo chí. Trước khi kết hôn với Felipe, Letizia nổi tiếng là một nhà báo xinh đẹp được khán giả yêu thích trên màn ảnh nhỏ.

5. Michelle Obama (Hoa Kỳ)

Michelle Obama

Michelle Obama là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới hiện nay bởi cô đã kết hôn với người đàn ông quyền lực nhất hành tinh – Barack Obama – Tổng thống Hoa Kỳ. Michelle Obama là vợ Tổng thống người Mỹ gốc Phi đầu tiên của Hoa Kỳ.

Cô là mẫu hình của rất nhiều người phụ nữ trên toàn thế giới. Michelle Obama có phong cách rất riêng về trang phục, cách trang điểm và những món đồ trang sức, đặc biệt là mái tóc. Cô được sinh ra tại Chicago vào ngày 17 tháng 1 năm 1964, tốt nghiệp Đại học Princeton và Trường Luật Harvard. Không những xinh đẹp Michelle Obama còn có một bộ não lớn.

4. Angelica Rivera (Mexico)

Angelica Rivera

Là người phụ nữ cao quý nhất của Mexico, Angelica Riviera hoàn toàn có đủ tự tin về nhan sắc và tài năng của mình. Cô là một người mẫu, một diễn viên và là một trong những nữ ca sĩ tốt nhất của Mexico. Cô được sinh ra tại thành phố Mexico vào ngày 2 tháng 8 năm 1969, lớn lên Angelica trở thành nữ diễn viên nổi tiếng được yêu thích nhất cả nước. Angelica đã từng kết hôn với Jose Alberto Castro và có 3 đứa con. Song sau khi li dị năm 2008, cô kết hôn với Thống đốc Bang Enrique Pena Nieto năm 2010. Kể từ năm 2012, chồng trở thành Chủ tịch, Angelica Riviera là người phụ nữ cao quý nhất của Mexico.

3. Asma al – Assad (Syria)

Asma al – Assad

Asma al – Assad sinh ngày 11 tháng 8 năm 1975. Cô tốt nghiệp Đại học King ở London với bằng Cử nhân Khoa học về máy tính và có bằng Văn học ở Pháp. Asma đã làm việc trong ngành ngân hàng trước khi kết hôn với Tổng thống Syria  Bashar Al- Assad năm 2000. Ngoài bộ não khổng lồ, Asma Al – Assad còn có một thân hình nóng bóng, vô cùng quyến rũ.

2Mehriban Aliyeva (Azerbaijan)

Mehriban Aliyeva

Mehriban được sinh ra tại Baku, Azerbaijan ngày 26 tháng 8 năm 1964 trong một gia đình đầy quyền lực. Sau khi kết hôn với Ilham Aliyev năm 1981, cô đã tốt nghiệp Đại học y Khoa Azerbaijan và Học viện âm nhạc Sechenov Moscow. Cô đã từng làm bác sĩ và là người phụ nữ vô cùng mạnh mẽ.

1.Nữ hoàng Rania (Jordan)

Rania

Nữ hoàng Rania Al-Abdullah là một người phụ nữ hoàn hảo, là niềm tự hào của Jordan. Cô sinh ra tại Kuwait ngàu 31 tháng 8 năm 1970, tốt nghiệp Đại học Mỹ ở Cairo với bằng Quản trị Kinh doanh. Rania từng làm việc ở Citibank và Apple Inc  trước khi kết hôn với Hoàng tử Abdullah bin Al-Hussein. Năm 2011, Tạp chí Harpers and Queen đã xếp Rania là đệ nhất phu nhân đẹp nhất thế giới. Danh hiệu đó vẫn được cô giữ cho đến tận ngày hôm nay. Nữ hoàng Rania  nổi tiếng với các hoạt động về sức khỏe, giáo dục, thanh niên, tài chính vi mô,…

Hoàng Hà (theo Therichest)

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến