Dòng sự kiện:
Thông tin nhiễu loạn, dầu diễn biến trái chiều
24/11/2015 10:12:00
ANTT.VN – Những thông tin mang tính định hướng từ OPEC đã không thể tạo hiệu ứng lên thị trường như kì vọng

Tin liên quan

Dầu WTI đang trụ lại quanh ngưỡng 40 USD nhiều tuần qua. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, dầu WTI giao tháng 1 trên thị trường New York giảm 0,4% xuống 41,75 USD/ thùng. Trong khi ở bờ bên kia Đại Tây Dương, dầu Brent - dầu tiêu chuẩn quốc tế - lại chốt phiên tăng 0,4%, giao dịch ở mức 44,83 USD/ thùng trên thị trường London.

Dầu WTI đã có lúc tăng lên mức 42,75 USD/ thùng đầu phiên sau khi Ảrập Xêút cho biết quốc gia này đã sẵn sàng ngồi lại với các quốc gia sản xuất dầu lửa khác để đề ra chính sách ổn định nguồn cung cũng như giá cả.

Tuy nhiên giới chuyên gia lại bày tỏ nghi ngại với tuyên bố trên của nhà xuất khẩu dầu mỏ số 1 thế giới.

“Chúng ta đang ở quanh ngưỡng tâm lý 40 USD trong suốt nhiều tuần qua, và nếu người Ảrập không thực hiện những gì họ vừa nói, giá dầu có thể rớt xuống ngưỡng 35 USD/ thùng”, Naeem Aslam, chuyên gia cao cấp tại AvaTrade, nhận định.

“Việc phát biểu mang tính định hướng thị trường như trên là một hành động rất nguy hiểm đối với mặt hàng vốn rất nhảy cảm như dầu mỏ”, ông nói.

“Thị trường dầu đang diễn biến khó lường ngay trước Giáng sinh, khá giống với thời điểm này năm ngoái”, Tyler Richey, Chủ bút của tờ The 7:00’s Report cho biết.

Chừng này năm trước, OPEC thông báo họ sẽ không cắt giảm sản lượng mặc dù giá dầu đã bắt đầu giảm sâu vào thời điểm đó, tuyên bố rằng chiến lược của họ giờ đây chuyển từ đẩy giá lên cao để thu lời sang bảo vệ thị trường vốn đang bị cạnh tranh gay gắt bởi các đối thủ, đặc biệt là ngành công nghiệp đá phiến Mỹ.

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, viễn cảnh về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất ngay trong tháng 12 ngày càng trở nên rõ ràng, đè nặng lên những tài sản không cho lãi suất như dầu hay kim loại quý. Giá vàng, bạc trên thị trường thế giới ngày hôm qua cũng đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2010.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến