Dòng sự kiện:
Những điều cấm kỵ khi lì xì cho trẻ nhỏ ngày Tết
17/02/2018 10:05:45
Theo quan niệm của nhiều người, những bao lì xì sẽ mang lại may mắn và những điều tốt lành cho năm mới, tuy nhiên có những điều cấm kỵ khi lì xì cho trẻ mà bạn cần biết.

Dịp Tết Nguyên đán, người lớn trao cho trẻ em chiếc phong bao nhỏ màu sắc rực rỡ, bên trong có tiền. Đó là tục lệ lì xì đầu năm hay còn gọi là mừng tuổi.

Lì xì cho trẻ cần chú ý những điều kiêng kỵ này (Ảnh minh họa)

Nó giúp cho trẻ em có những hồi ức tuyệt vời về ngày Tết. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ những điều kiêng kỵ khi lì xì cho trẻ, cụ thể là những điều dưới đây.

Chỉ sử dụng phong bao màu đỏ

Theo truyền thống, màu đỏ mang năng lượng dương, là biểu tượng của hạnh phúc, may mắn và tài lộc. Trong dịp năm mới, từ nhà cửa, đồ trang trí, món ăn, quần áo,...mọi người đều chọn màu đỏ để hòa hợp với khí trời đầu Xuân. Trên thực tế, ý nghĩa của việc tặng lì xì nằm ở chiếc phong bao màu đỏ, chứ không phải tiền bạc bên trong. Vì vậy, hãy lựa đúng màu sắc phong bao may mắn. Bạn đừng cố chơi trội khi mua những loại bao lì xì màu sắc khác lạ.

Không sử dụng bao lì xì cũ 

Nhiều chị em hay giữ lại phong bao lì xì của con để tái sử dụng vào năm sau. Đó là lý do năm nay là năm con Khỉ mà có thể bạn nhận được phong bao con Ngựa hay con Dê, thậm chí còn in hẳn số năm rõ ràng. Điều này là một sự thiếu tôn trọng khi bạn đem đồ cũ tặng trong năm mới, cũng như không coi trọng người nhận.

Đồng tiền lì xì phải là tiền mới và tốt nhất là số lẻ

Tiền mới mang ý nghĩa năm mới may mắn đón nhận muôn điều mới mẻ, muôn điều điều tốt đẹp nhất, xua tan những buồn phiền năm cũ. Tiền lì xì là số lẻ biểu trưng cho sự sinh sôi nảy nở.

Ngày nay, vào dịp cuối năm, người ta ít đổi giấy 1.000 – 2.000 đồng mà thay vào đó là những tờ polymer xanh, đỏ. Những tờ polymer có thể to về giá trị nhưng chúng chẳng thể chuyên chở may mắn nếu chúng ta trao nhận trong tư thế trả nợ, nghĩa vụ. Ý nghĩa của bao lì xì vốn dĩ kín đáo, ngụ ý ngăn chúng ta nhìn thấy số tiền bên trong để từ đó bớt đi tỵ hiềm, tính toán hay lấy tiền lì xì để đo cái vui ngày Tết.

Không nên mở phong bao lì xì trước mặt người tặng

Trong văn hóa Á Đông, mở bất cứ món quà nào trước mặt người tặng cũng được coi là thiếu lịch sự. Tương tự như vậy, bạn nên dặn trẻ không nên mở ngay phong bao lì xì trước mặt người tặng. Đồng thời, trẻ em cần có thái độ trân trọng, mừng rỡ biết nói lời cảm ơn và chúc Tết người lì xì mình.

Title đã được ANTT thay đổi.

Theo Gia đình Việt Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến