Dòng sự kiện:
Những điều chưa biết về người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh
28/05/2015 11:49:59
ANTT.VN – Tạp chí Forbes đã bình chọn vị nữ Thủ tướng của Đức, bà Angela Merkel là Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Sau đây là những điều chưa biết về Người phụ nữ quyền lực này.

Tin liên quan

Tạp chí Forbes đã bình chọn vị nữ Thủ tướng của Đức, bà Angela Merkel là Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Trong vòng 12 năm, bà đã góp mặt 10 lần trong danh sách Những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới, nơi quy tụ những người phụ nữ nổi bật nhất từ các lãnh đạo quốc gia, nhà quản lý kinh tế, tỷ phú, nhà từ thiện hay nhân vật sáng giá trong lĩnh vực giải trí, truyền thông.

1. Là người phụ nữ có thể “sánh ngang” với Tổng thống Nga Vladimir Putin

Năm 2007, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một lần tiếp đón Thủ tướng Angela Merkel tại dinh thự ở Sochi đã cho chú chó săn giống labrador đen của mình vào phòng nơi hai người đàm phán. Bà Merkel được biết là nổi tiếng sợ chó bởi những ám ảnh từng bị chó nhà một người hàng xóm tấn công.

Tuy nhiên, trái với những gì mọi người tưởng tưởng, bà Merkel đã nói với các phóng viên: “Tôi hiểu lý do tại sao ông ấy phải làm điều này, để chứng minh mình là một người đàn ông”. “Ông ấy sợ sự yếu đuối của chính mình. Nga không có gì cả, không thành công về cả chính trị hay kinh tế. Tất cả những gì họ có là điều này”.

2. Nhà ngoại giao làm việc không ngừng nghỉ

Tháng Hai vừa qua đã diễn ra một tuần làm việc với lịch dày kín của “bà đầm thép” nước Đức. Khó ai có thể tin được, người phụ nữ này lại có một sức mạnh đến thế.

Bà đã có một tuần với công tác ngoại giao kín lịch. Bà Merkel đã bay đến Kiev với vai trò trung gian trong một thỏa thuận ngừng bắn tại cuộc khủng hoảng Ukraine; sau đó lại về Berlin để hội đàm với Thủ tướng Chính phủ Iraq; tiếp đến tham gia một hội nghị an ninh tại Munich; gặp Tổng thống Barack Obama tại Washington và đến Minsk đàm phán hòa bình với Tổng thống Vladimir Putin. Tất cả hành trình đó đã diễn ra chỉ trong khoảng bảy ngày. Và sau đó, bà vẫn dành thời gian trở lại Berlin để tham gia đám tang của một cựu Tổng thống Đức.

3. Kỳ cựu trên chiến trường chính trị

Trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Đức kể từ năm 1871, bà Merkel sẽ kỷ niệm mười năm trong vai trò Thủ tướng Đức vào tháng Mười một năm nay. Nhưng sẽ chưa dừng ở đó, bởi cho đến giờ vẫn chưa có ai có thể là đối thủ cạnh tranh chiếc ghế này với bà.

Khi bà Merkel lên nắm quyền, Đức bị coi như “phần ốm yếu của châu Âu” với tỷ lệ thất nghiệp lên đến hơn 11%. Sau một thập kỷ, bà đã chèo lái con thuyền, đưa Đức trở thành nền kinh tế đầu tàu châu Âu với tỷ lệ thất nghiệp xuống chỉ còn dưới 5%.

4. Vẫn là một người phụ nữ bình thường như bao người phụ nữ khác

Dù là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới, người đã chèo lái nền kinh tế đầu tàu của châu Âu, người ta vẫn gặp bà Merkel đi mua sắm tại một siêu thị ở Berlin, vẫn thấy người phụ nữ đứng đầu quốc gia xếp hàng chờ thanh và trả bằng tiền mặt trong ví của mình.

Khi ra ngoài, bà có thể ngồi ngang hàng với người đàn ông quyền lực nhất thế giới Vladimir Putin, nhưng về nhà, bà vẫn thích dành thời gian để vào bếp chuẩn bị những bữa ăn ngon cho chồng mình là giáo sư Joachim Sauer. Sau một ngày làm việc vất vả, “bà đầm thép” vẫn thường thư giãn bằng cách nấu cho chồng mình món súp khoai tây hay món bánh mận yêu thích.

Giáo sư Sauer là một nhà hóa học lượng tử tại Đại học Berlin. Tuy nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhưng ông lại không thích xuất hiện nhiều và đã kiên quyết từ chối tham gia vào giới chính trị - một điều sẽ làm củng cố sức mạnh cho bà Merkel.

5. Một fan trung thành của môn thể thao vua

Hình ảnh của vị nữ Thủ tướng xuất hiện trên khán đài các sân vận động đã trở nên quen thuộc với người dân Đức.

Bà Angela Merkel được biết đến là một người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt. Tất cả các giải đấu lớn từ World Cup 2006 đến nay, dù bận rộn tới đâu, bà cũng thu xếp để đến cổ vũ đội tuyển nhà ít nhất một lần.

Khi Đức đoạt chức vô địch World Cup năm ngoái, vị nữ Thủ tướng đã không ngần ngại vào phòng thay đồ để chụp ảnh với các cầu thủ. Được biết, rất nhiều cầu thủ trong số đó đã là bạn với bà trong nhiều năm. Thậm chí, một sự cố hy hữu đã từng xảy ra và đến nay vẫn được nhắc đến là tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã từng “tồng ngồng” trước mặt nữ Thủ tướng!

Thanh Hương (Theo Telegraph)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến