Dòng sự kiện:
Những điều luật “khó đỡ” nhất thế giới
13/03/2015 10:33:48
ANTT.VN - Không được tự thay bóng đèn, phải luôn tươi cười hay không được phép "xì hơi" là một trong những điều luật "khó đỡ" nhất hành tinh.

Tin liên quan

1. Bang Victoria, Úc: Chỉ có thợ kỹ thuật mới được phép thay bóng đèn

Tại bang Victoria, Úc, thay bóng đèn là việc chỉ dành cho các thợ điện đã được cấp phép (Ảnh: Internet)

Tại bang đông dân thứ hai của Úc này, việc tự mình thay bóng đèn là bất hợp pháp, trừ khi bạn là một thợ điện đã được cấp phép. Và nếu vi phạm điều luật “khó đỡ” này, bạn sẽ phải nộp một khoản tiền phạt là 10 AU$  (khoảng 165.000 đồng)

2. Tại Milan, Ý, người dân phải luôn tươi cười

Tại Milan, Ý, người dân được yêu cầu phải luôn tươi cười hay chí ít là một khuôn mặt thể hiện mình đang ổn mọi lúc mọi nơi, trừ khi xuất hiện trong đám tang hay bệnh viện. Mang một khuôn mặt cau có ra đường, bạn có khả năng rất cao sẽ bị phạt đấy.

3. Không được “thả bom” tại nơi công cộng sau 18h ngày thứ Năm ở Florida

Tại bang Florida, Mỹ, “xì hơi” sau 18h tại nơi công cộng vào mỗi ngày thứ Năm là phạm pháp. Điều này được cho là gây phiền toái cho những người xung quanh. Vì vậy, khi gần đến giờ G mà cảm thấy bụng có vấn đề, tốt nhất là bạn nên phi thẳng về nhà và giải quyết một cách thoải mái nhất.

4. Ở Anh, không được phép chết trong tòa nhà Nghị viện

Không được phép chết tại Nghị viện Anh (Ảnh: Internet)

Điều này đã được bình chọn là điều luật “khó đỡ” nhất tại Anh vào năm 2007. Lý do được giải thích cho điều luật này là bởi tòa nhà này được coi như một cung điện hoàng gia. Tác giả cuốn sách Những điều luật kỳ lạ nhất của nước Anh cũ, Nigel Cawthorne đã chia sẻ: “ Bất cứ ai chết ở đó đều được cử hành quốc tang. Vì vậy, nếu nhìn thấy bạn có vẻ ốm, họ sẽ nhanh chóng đưa bạn ra ngoài.”

5. Tại Oklahoma, Mỹ, sẽ là phạm luật nếu bạn để chú lừa của mình ngủ trong bồn tắm sau 19h tối

Thật tuyệt vời khi bạn dành chú cho lừa yêu quý của mình những phút giây thư giãn trong phòng tắm. Tuy nhiên, nếu chú lừa cưng của bạn đắm mình đến sau 19h tối, bạn sẽ gặp rắc rối đó.

6. Theo luật Canada, cứ năm bài hát được phát trên radio phải có một bài được thể hiện bởi ca sĩ người Canada

Đây sẽ là một điều luật tuyệt vời cho những fan cuồng của chàng ca sĩ điển trai người Canada Justin Bieber. Tại bang này, ít nhất một phần năm các bài hát phát trên radio phải do ca sĩ người Canada thể hiện.

7. Không được phép béo tại Nhật Bản – quê hương của môn võ Sumo

Không được phép béo phì tại Nhật Bản - quê hương của môn vật Sumo

Là quê hương của môn vật Sumo nhưng béo phì lại là một điều phạm pháp ở Nhật Bản. Năm 2009, các nhà lập pháp đã thiết lập một con số vòng hai tối đa mà người dân ở đây được phép. Cụ thể, với những người có độ tuổi 40 trở lên, nam giới không được phép có vòng eo quá 89cm và nữ giới không được phép vượt quá 79cm.  

8. Xả nước toilet trong chung cư sau 10h đêm bị coi là phạm pháp tại Thụy Sỹ

Tại Thụy Sỹ, việc xả nước toilet trong các chung cư sau 10h đêm bị coi là phạm pháp. Bởi Chính phủ nước này coi đây là một hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn.

9. Tại Chicago, sẽ là phạm pháp nếu bạn ăn tại một nơi đang xảy ra cháy

Cho dù món ăn có ngon cỡ nào thì khi thấy xung quanh có cháy, bạn nhớ phải dừng ngay việc ăn uống đó lại khi đi du lịch Chicago, Mỹ nhé!

10. Cấm hết xăng trên đường cao tốc Autobahn, Đức

Hết xăng trên đường Autobahn, Đức sẽ bị phạt 80 €

Đây cũng là một điều luật khá kỳ quặc với nhiều du khách đến Đức du lịch. Hệ thống đường cao tốc liên bang Autobahn ở Đức nổi tiếng thế giới vì không giới hạn tốc độ. Việc để xe hết xăng khi đang chạy trên đường Autobahn là vi phạm pháp luật. Hành vi bị cho là gây nguy hiểm cho các lái xe khác này sẽ bị phạt 80 € (khoảng hơn 1,8 triệu vnđ)

Thanh Hương (Theo Dailymail)         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến